โค้ชเตี้ย รับได้ทีมแพ้ “ บีจี-ท่าเรือ ” แจง “ ฉลามชล ” อยู่ในช่วงสร้างอนาคต

44

ไทยลีก

ควันหลงจากคู่บิ๊กแมตช์ศึกลูกหนัง ไทยลีก ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี ที่เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ การท่าเรือ เอฟซี ทีมรองจ่าฝูงในเวลานี้ โดยผลปรากฏว่า ฉลามชล พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 0 – 2 ถึงแม้สกอร์ในเกมจะดูห่างชั้น แต่ในความเป็นจริง ฉลามชล กลับเป็นทีมที่มีโอกาสบุกมากมายในเกมนี้ แต่กลับไม่สามารถทำประตูได้ ทำให้ให้พวกเขาต้องพ่ายแพ้ไปในที่สุด

ล่าสุด “ โค้ชเตี้ย ” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม ชลบุรี เอฟซี ได้เปิดใจหลังเกมในนัดนี้ว่า “ผมก็ย้ำเรื่องการเสียประตูในช่วงก่อนหมดเวลา เป็นเรื่องที่เราเตือนมาตลอด และเตือนแล้ว โบนีญา อันตราย แต่ก็ไม่เป็นไรครับ รับได้ ”

“ ส่วนจังหวะใบแดงนั้น มองว่าคงไม่ใช่จุดเปลี่ยน เพราะก่อนเริ่มเกมก็ไม่มีใครมองว่า ชลบุรี จะชนะ ”

“ ผมมาเพื่อทำให้ ชลบุรี รอเวลากลับไปยิ่งใหญ่ มันอาจจะเจ็บปวดหน่อย แต่ก็ต้องทน เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นเกมที่เจอ บีจี หรือ ท่าเรือ ผมภูมิใจในตัวเด็ก และถ้าใครจะด่าเด็ก ไม่ต้องด่า มาด่าผม และผมก็น้อมรับ บอลแพ้ 2 นัด แพ้ทีมที่ดีกว่า บางทีมันก็พูดไม่ออก ”

“ เด็กชุดนี้เป็นทีมแห่งอนาคต ผมมาที่นี่เพื่อที่จะสร้างทีมขึ้นมาใหม่ เพราะฉะนั้นมันต้องใช้เวลา ตอนนี้เราจำเป็นจะต้องยอมกรีดเลือดตัวเองเพื่อรอวันข้างหน้า เราไม่เหมือนทีมอื่น ”

“ ในขณะที่จังหวะของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ขึ้นมาเล่นเกมบุกในช่วงทดเจ็บจนเป็นที่มาในการเสียประตูที่สอง ผมเป็นคนบอกให้เขาออกไปเอง ไม่ว่าจะแพ้ 1 แพ้ 2 แพ้ 3 มันก็แพ้เหมือนกัน เพราะฉะนั้น เราก็แสดงให้เห็นว่าเราสู้ยิบตา ”

“ ใครจะมาเอาแต้มจาก ชลบุรี มันก็ยาก และจะเห็นได้ว่า นี่เป็นเกมที่เราทำทุกอย่างแล้ว แต่มันไม่ได้ ก็คือจบ ก็แค่นั้น ”

Previous articleDeath Wish (2018) กฎหมายช้า ประชาชนต้องจัดการเอง
Next articleไมค์ ไทสัน คืนสังเวียนในวัย 54 ปี ต่อยเสมอ รอย โจนส์ จูเนียร์ สุดมันส์