Death Wish (2018) กฎหมายช้า ประชาชนต้องจัดการเอง

157

Death Wish

อดีตหนังแอคชันชื่อดังในปี 1974 อย่าง Death Wish กลับมาสร้างใหม่อีกครั้งในปี 2018 โดยในครั้งนี้ ยังคงความมันส์และมีเอกลักษณ์ รวมไปถึงแอคชันสุดคลาสสิค ที่น่าจะถูกใจเหล่าคนรักหนังแนวแก้แค้นบู๊ล้างผลาญได้อย่างไม่ยากนัก

Death Wish หรือในชื่อไทยว่า “ นักฆ่าโคตรอึด ” เล่าถึงเรื่องราวของครอบครัวที่อบอุ่นของ ดร. พอล เคอร์ซี ศัลยแพทย์มือดี ที่มีภรรยาและลูกสาวแสนน่ารัก ที่กำลังจะเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัย แต่แล้ววันหนึ่ง ขณะที่พ่อกำลังทำงานอยู่ในห้องฉุกเฉิน บ้านอันแสนอบอุ่นได้ถูกโจรปล้น และจัดการฆ่าลูกเมียของเขาอย่างป่าเถื่อน

แต่การสืบสวนตามล่าคนร้ายมาลงโทษของตำรวจ ก็แสนจะเชื่องช้า การเป็นพลเมืองดีอาชีพสุจริต กลับกลายเป็นจุดอ่อนของกฎหมาย ที่ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรเขาได้เลย ทำให้ ดร.เคอร์ซี ทนไม่ไหว ต้องกลับมาทวงคืนความยุติธรรมด้วยตัวเขาเอง เขาจึงตั้งตนเป็นศาลเตี้ย ที่คอยชี้ชะตาเหล่าวายร้ายด้วยตนเอง

Death Wish

สำหรับคำวิพากษ์วิจารณ์เรื่อง Death Wish ในแง่บวก หนังดำเนินเรื่องแบบไม่เร่งรีบมากนักในเวลา 1 ชั่วโมง 47 นาที แต่ก็จะมีจุดบีบคัน ที่ทำให้คนดูรู้สึกคุ้มค่าที่ได้รับชม ความตรงไปตรงมา และการเอาชนะศัตรูเหล่าวายร้ายแบบไม่ปราณี ถึงลูกถึงคน นั่นจึงทำให้คอหนังแอคชั่นรู้สึกสะใจและคุ้มค่ามาก ๆ กับการชมภาพยนตร์เรื่องนี้

ในขณะที่ข้อเสียของหนัง ต้องยอมรับว่า หนังในเวอร์ชัน 2018 อาจจะมีบางอย่างที่ไม่สามารถเปรียบเทียบได้กับหนังต้นฉบับในปี 1974 ถึงแม้ว่า เทคโนโลยีภาพจะสวยและดูทันสมัยมากขึ้น

แต่ถึงกระนั้น ความคลาสสิคในฉากแอคชันบางอย่างของหนังในปี 1974 กลับตราตรึงใจผู้ชม และเป็นเอกลักษณ์ให้นึกถึงได้มากกว่าภาค 2018

Previous articleHereditary (2018) ความหลอนกดดันจนผู้ชมนั่งไม่ติด
Next articleโค้ชเตี้ย รับได้ทีมแพ้ “ บีจี-ท่าเรือ ” แจง “ ฉลามชล ” อยู่ในช่วงสร้างอนาคต