พลิกล็อก! แฮมิลตัน อาจสมหวังได้ยศ “ ท่านเซอร์ ” ต้นปีหน้า

32

ลูอิส แฮมิลตัน

หลังจากที่มีรายงานข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับรถแข่งสูตร 1 ชาวอังกฤษ มีกระแสเรียกร้องให้ตัวเขารับยศอัศวิน หรือท่านเซอร์ จาก ควีน อลิซาเบธที่ 2 แต่ถึงกระนั้นจากกฎหมายใหม่ของประเทศอังกฤษ และจากการยืนยันของ บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ที่ได้ออกกฎว่า นักกีฬาที่จะได้รับยศท่านเซอร์ จะต้องเป็นนักกีฬาที่เลิกเล่นแล้วเท่านั้น นั่นจึงหมายความว่า ยอดนักซิ่งรายนี้อาจจะไม่ได้รับยศท่านเซอร์ถ้าหากยังคงเป็นนักขับ เอฟ 1 ในฤดูกาลหน้า

แต่ทว่าล่าสุดได้มีการเปิดเผยจากสื่ออังกฤษอย่าง เดลีเมล ที่ได้รายงานว่า ฮามิลตัน แชมป์โลก 7 สมัยชาวอังกฤษของทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี เตรียมที่จะเข้าประดับยศชั้นอัศวิน หรือท่านเซอร์ จาก ควีน อลิซาเบธที่ 2 ในช่วงเดือนมกราคม 2021 ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ ยอดนักขับวัย 35 ปี ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศอังกฤษเป็นอย่างมาก และที่ตัวเขาสามารถคว้าแชมป์โลกรถสูตร 1 มากถึง 7 สมัย เป็นสถิติสูงสุดเทียบเท่า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักขับชาวเยอรมัน

และจากผลงานยอดเยี่ยมนี้ทำให้ แฮมิลตัน มีโอกาสสูงมาก ที่จะได้รับยศท่านเซอร์ แม้ว่าหลายฝ่ายได้ออกมาคัดค้านก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รอนนี โอ’ซุลลิแวน นักสนุกเกอร์แชมป์โลก 6 สมัยเพื่อนร่วมชาติ ที่มองว่า แฮมิลตัน ไม่ได้ใช้ฝีมือมากนักในการแข่งขันรถสูตร 1 อันเนื่องมาจากรถของทีมเขานั้น ดีกว่าทีมอื่นมากมายอยู่แล้ว ต่างกับกีฬาชนิดอื่น ที่จะต้องใช้การฟิตร่างกาย รวมไปถึงการวางแผนที่มากกว่า

ทั้งนี้หากนักซิ่งคนเก่งได้รับยศท่านเซอร์ นี่จะถือเป็นเกียรติสูงสุดของวงศ์ตระกูลและตัวเขา และจากที่ แฮมิลตัน เคยได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จักรวรรดิบริติชจาก สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ เมื่อปี 2009 หลังจากที่ตัวเขาเป็นแชมป์สนามแรกเมื่อปี 2008 กับทีม แมคลาเรน ในฐานะนักขับรถอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ศึกรถสูตร 1 ด้วยวัยเพียง 22 ปี 287 วัน

Previous articleบีจี ปทุม ยืนยัน พร้อมส่ง ดีโอโก และ ธีรศิลป์ ลุยถ้วยเอเชียปี 2021
Next articleปูติน กล่าวชื่นชม เมดเวเดฟ หลังคว้าแชมป์เทนนิส ATP Finals