โฮจิมินห์ ซิตี ปิดดีลดึง มาโน คุมทีม พร้อมเล็งคว้าตัวนักเตะทีมชาติไทย

127

มาโน โพลกิง

กลายเป็นกระแสข่าวที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการฟุตบอล ทั้งประเทศไทยและเวียดนาม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ อดีตกุนซือทีมชาติไทยอย่าง ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้ย้ายไปคุมทีม ฮองอัน ยาลาย เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยสัญญา 2 ปีเต็ม ล่าสุด ทีม โฮจิมินห์ ซิตี ทีมดังแห่งศึก วีลีก เวียดนาม ก็ได้ปิดดีลคว้าตัว มาโน โพลกิง อดีตกุนซือ ทีม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มาเป็นบอสใหญ่ของยอดทีมแดนใต้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยระยะสัญญา 2 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยเฉพาะตัวเขาเท่านั้น ตกเดือนละ 1 ล้านบาท

ทั้งนี้ แจ็คกี้-ไตรสิทธิ์ ทองแดง เอเยนต์คนดังแห่งศึกลูกหนัง วีลีก เวียดนาม ได้เปิดเผยข้อมูลนี้ผ่านเพจชื่อดังอย่าง “ บีบางปะกง ” ว่า “ สโมสรโฮจิมินห์ ซิตี ซึ่งตนเป็นที่ปรึกษาประธานสโมสร ได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว มาโน โพลกิง อดีตกุนซือ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ของทีมเรียบร้อยแล้ว ”

“ โดย มาโน จะเซ็นสัญญากับ โฮจิมินห์ เป็นเวลา 2 ปี รับค่าเหนื่อยเฉพาะตัวเอง เดือนละ 1 ล้านบาท ไม่รวมค่าจ้างทีมงานสตาฟฟ์โค้ชอีก 2 คน ที่ มาโน จะเอาไปทำงานด้วย ซึ่งเจ้าตัวจะเดินทางไปถึงเวียดนามในสัปดาห์หน้า เพื่อเซ็นสัญญากับ โฮจิมินห์ อย่างเป็นทางการ ”

“ ทาง โฮจิมินห์ ยังมีแผนที่จะดึงตัวนักเตะดีกรีทีมชาติไทยไปค้าแข้งในซีซันใหม่ 2021 ด้วย ซึ่งจะทำให้บรรยากาศของ วีลีก คึกคัก เหมือนกับเมื่อสิบกว่าปีก่อน ที่มีผู้เล่นไทยไปเล่นที่นั่นหลายคน ”

“ โดยเฉพาะแมตช์ที่ โฮจิมินห์ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ฮองอันห์ ยาลาย ที่เพิ่งได้ ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ไปคุมทัพ บอกได้เลยว่า จะเป็นเกมที่สนามแตกอย่างแน่นอน ”

Previous articleคาราเต้ไทย ซุ่มเก็บตัวแม้ไม่มีกำหนดคัดโอลิมปิก เหตุเจ้าภาพ ฝรั่งเศส ติดเชื้อโควิดหนัก
Next article“ ออลสตาร์ บราซิล ” โชว์โหดถล่ม ช้างศึก ชุดเอ 4-0 คว้าแชมป์ พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2020