คาราเต้ไทย ซุ่มเก็บตัวแม้ไม่มีกำหนดคัดโอลิมปิก เหตุเจ้าภาพ ฝรั่งเศส ติดเชื้อโควิดหนัก

237

คาราเต้ ควอลิฟายด์

การแข่งขันคาราเต้ ควอลิฟายด์ เพื่อชิงตั๋วไป โอลิมปิก เกมส์ 2020 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ต้องหยุดชะงักไปในเวลานี้ หลังจากที่สภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 กินระยะเวลายาวนานมากกว่า 10 เดือนแล้ว และมีผู้ป่วยทั่วโลกมากถึง 60 ล้านคน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศฝรั่งเศส ที่มีสถิติที่สูงมาก เป็นอันดับ 4 ของโลก ทำให้ทาง สหพันธ์คาราเต้โลก (WKF) ยังไม่อนุญาตให้เกิดการแข่งขันเพื่อชิงตั๋ว โอลิมปิก ในช่วงปลายปี 2020 รวมไปถึงต้นปี 2021 อีกด้วย

ล่าสุด  “ โค้ชบอย ” ดุลยรัตน์ รัตนพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคาราเต้ทีมชาติไทย ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ทางสมาคมฯได้เฝ้าติดตามสถานการณ์ โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง และได้ตรวจเช็คโปรแกรมทางเว็บไซต์ของ สหพันธ์คาราเต้โลก ทุกสัปดาห์ ซึ่งล่าสุด รายการแข่งขันในปี 2021 ยังไม่ออกมา และทางสหพันธ์คาราเต้โลกก็ยังยืนยันว่า ประเทศฝรั่งเศสยังจะเป็นสถานที่คัดตัวโอลิมปิกต่อไป ถึงแม้ว่า สถานการณ์ โควิด-19 ยังมีความรุนแรง และไม่มีท่าทีจะทุเลาลงเลย ”

“ ในเวลานี้ที่เราทำได้คือ ไทยต้องเตรียมนักกีฬาให้พร้อมมากที่สุด ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีข่าวจากทาง สหพันธ์คาราเต้โลก ออกมา แต่เราต้องพร้อมทุกสถานการณ์ ”

“ ในปี 2021 หลายกีฬาเริ่มจะมีการจัดการแข่งขันบ้างแล้ว โดยในฝั่งเอเชีย ก็มีทั้ง เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาเชียลอาร์ตส เกมส์ ที่ไทย, เอเชียน บีช เกมส์ ที่จีน หรือ ซีเกมส์ ที่เวียดนาม ”

“ หากประเทศฝรั่งเศสไม่พร้อม เชื่อว่า สหพันธ์คาราเต้โลก อาจจะมีการเปลี่ยนประเทศเจ้าภาพ แต่ก็ต้องดูตามความเหมาะสม ”

“ โดยตอนนี้ นักกีฬาคาราเต้ ในโครงการโอลิมปิกของสมาคมฯ ก็ยังเก็บตัวฝึกซ้อมตามโปรแกรม และทุกคนก็ยังคงฟิต และกระหายที่จะลงแข่งขันอีกด้วย ”

Previous articleงานหนักต้องพักหน่อย! กับ 3 แพ็กเกจออนเซ็นย่านสุขุมวิทน่าลอง
Next articleโฮจิมินห์ ซิตี ปิดดีลดึง มาโน คุมทีม พร้อมเล็งคว้าตัวนักเตะทีมชาติไทย