เวสต์บรูค ส่อแยกทาง ร็อคเก็ตส์ หลังไม่มั่นใจอนาคต

25

ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์

ถือเป็นข่าวที่ไม่ดีนักสำหรับ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ที่ล่าสุด รัสเซลล์ เวสต์บรูค ซุปเปอร์สตาร์ของทีม ได้ออกมาประกาศขอแยกทางกับ ร็อคเก็ตส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามรายงานข่าวของ แชมส์ ชาราเนีย ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าว ดิ แอธเลติค

เรื่องดังกล่าว เป็นผลที่ต่อเนื่องมาจากการรายงานข่าวของ อีเอสพีเอ็น สำนักข่าวกีฬาชื่อดังของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ได้เปิดเผยว่า เวสต์บรูค กับ เจมส์ ฮาร์เดน การ์ดคู่หู ได้ระบายความกังวลกับอนาคตของพวกเขาผ่านฝ่ายบริหารและเอเยนต์ส่วนตัว ถึงความไม่แน่ใจกับอนาคตของพวกเขากับทีม

ในฤดูกาลที่ผ่านมา ร็อคเก็ตส์ โคจรมาพบกับ ลอส แอนเจลีส เลเกอร์ส แชมป์ 17 สมัย ในรอบเพลย์ออฟ รอบที่ 2 สายตะวันตก ซึ่งพวกเขาก็แพ้เละถึง 1-4 เกม และก็ดูเหมือนว่า นี่อาจจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพราะได้มีการการปลดโค้ชอย่าง

ไมค์ ดี แอนโทนี เมื่อเดือนกันยายน และแต่งตั้ง ราฟาเอล สโตน ขึ้นมาทำหน้าที่แทนในเดือนตุลาคม

นั่นจึงทำให้ ยอดนักบาสวัย 32 ปี เจ้าของรางวัล เอ็มวีพี ปี 2018 ออกอาการไม่มั่นใจ จึงประกาศพร้อมย้ายออกจากทีมแล้วในเวลานี้ แม้ว่า เวสต์บรูค ยังมาฝึกซ้อมร่วมกับทีมเพื่อสู้ศึกฤดูกาล 2020-21 อยู่ก็ตาม

สำหรับ เวสต์บรูค ตัวเขามีดีกรีเป็นยอดผู้เล่นทีม ออล-สตาร์ 9 สมัย ยังคงเหลือสัญญากับ ร็อคเก็ตส์ 3 ปี จากจำนวนเต็ม 5 ปี ที่มีมูลค่าสูงถึง 207 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 6.255 พันล้านบาท โดย เวสต์บรูค ได้เซ็นสัญญานี้ไว้กับ โอคลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส ก่อนที่เขาจะถูกเทรดมาร่วมทีม ร็อคเก็ตส์ ฤดูกาลที่ผ่านมา และยังรวมออปชันฤดูกาล 2021-22, 2022-23

Previous article“ โค้ชหมี ” ประกาศตัวฟุตซอลทีมชาติไทย บี ลุยศึก พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2020
Next articleFerrari มุ่งมั่นพัฒนารถแข่ง F1 ลุยฤดูกาล 2021