ไบรอัน เกย์ ดวลเพลย์ออฟชนะ สร้างสถิติแชมป์ PGA Tour ที่อายุมากที่สุด

51

PGA Tour

ถือเป็นเรื่องราวที่น่ายกย่องเป็นอย่างมากสำหรับ ไบรอัน เกย์ นักกอล์ฟ มืออันดับ 328 ของโลก จากสหรัฐอเมริกา ที่ได้สร้างปรากฏการณ์คว้าแชมป์อาชีพอีกครั้ง หลังจากเขาเอาชนะคู่แข่งในรอบเพลย์ออฟวันสุดท้าย ในรายการ พีจีเอ ทัวร์ เบอร์มิวดา แชมเปียนชิพ ที่ พอร์ท รอยัล กอล์ฟ คอร์ส ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยในวันสุดท้ายของการแข่งขัน ถือเป็นการแข่งขันที่สู้กันอย่างสูสีเป็นอย่างมาก เมื่อ เกย์ และ วินด์แฮม คลาร์ค สองนักกอลฟ์ชาวอเมริกันเจ้าถิ่น ที่เก็บสกอร์รวมวันสุดท้ายเท่ากันที่ 15 อันเดอร์พาร์ จนต้องไปตัดสินแชมป์ด้วยการดวลรอบเพลย์ออฟหลุมเดียว หลุมที่ 18 พาร์ 4

เกย์ พัตต์เบอร์ดียาวลงหลุมสวยงาม ส่วน คลาร์ก ตีเกินออกไปเซฟพาร์ นั่นจึงทำให้ เกย์ คว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 5 พร้อมรับเงินรางวัลสูงถึง 720,000 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 22 ล้านบาท

หลังจบการแข่งขันโปรกอล์ฟในวัย 48 ปี ที่ถือได้ว่า เป็นแชมป์ที่มีอายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ ก็ได้เปิดเผยเรื่องนี้ อย่างมีความสุขว่า “ มันเป็นเรื่องสุดประหลาดใจมากกับการเป็นแชมป์ พีจีเอทัวร์ ในครั้งนี้ ผมรู้ดีว่า ตัวเองมีเกมที่ดีในรายการนี้ แต่ผมก็แอบสงสัยเล็ก ๆ ว่า มันง่ายเกินไปหรือเปล่า ที่เราทำมันออกมาได้ดีมาก ”

“ ผมสงสัยในตัวเองเล็กน้อย ในขณะเดียวกัน ผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่เป็นรุ่นราวคราวเดียวกับลูกสาวของผม ก็มีพัฒนาการ และทำได้อย่างยอดเยี่ยมมาก ”

“ ถึงกระนั้น ชัยชนะในครั้งนี้เหนือพวกเขาเหล่านั้น มันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อของผมมาก ๆ ผมไม่เคยคิดว่า มันจะเกิดขึ้นมาอีกครั้ง ผมมีความสุขกับมันมาก ”

Previous articleขุนแผนฟ้าฟื้น หนังแอ็คชันแฟนตาซีมิติใหม่ของวงการภาพยนตร์ไทย
Next articleMONO MAX แจ้งความเว็บเถื่อน ละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ MY SEX DOLL