กิลมอร์ โชว์ฟอร์มเยี่ยม ซิวแชมป์แบดมินตัน ซาร์ลอลักซ์ โอเพน

59

ซาร์ลอลักซ์ โอเพน

จบลงไปแล้วกับการแข่งขันแบดมินตันรายการ ซาร์ลอลักซ์ โอเพน 2020 รายการระดับ เวิลด์ทัวร์ ซุปเปอร์ 100 ชิงเงินรางวัลรวม 900,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 2 ล้าน 7 แสนบาท ที่เมืองซาร์บรู๊คเคน ประเทศเยอรมัน

ไฮไลท์ของการแข่งขันอยู่ที่ ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เมื่อ คริสตี กิลมอร์ มือวางอันดับ 3 ของรายการ และเป็นมืออันดับ 25 ของโลกจากสกอตแลนด์ พบกับ ลี วอนนี นักตบเจ้าถิ่น ชาวเยอรมัน มืออันดับ 32 ของโลก ที่เพิ่งปราบ คาโรลินา มาริน มาได้ในรอบรองชนะเลิศ

ก่อนหน้าเกมจะเริ่มแข่งขันนั้น หลายฝ่ายต่างเชื่อกันว่า นี่จะเป็นเกมที่สูสีมากอีกครั้งหนึ่ง แต่เมื่อลงแข่งจริง กิลมอร์ กลับเป็นฝ่ายคุมเกมได้ดีกว่า และอาศัยความเก๋าประสบการณ์ ชนะไปได้อย่างง่ายดาย 2-0 เกม ด้วยคะแนน 21-10 และ 21-17 ใช้เวลาการแข่งขันเพียงแค่ 34 นาทีเท่านั้น ซึ่งถือเป็นสถิติของรายการ ซาร์ลอลักซ์ โอเพน ในคู่ชิงชนะเลิศ ที่ใช้เวลาน้อยที่สุดในประเภทหญิงเดี่ยวอีกด้วย

จากความสำเร็จในครั้งนี้ทำให้ กิลมอร์ ชนะในระดับเวิลด์ทัวร์เป็นรายการที่ 2 ต่อจาก สกอตติช โอเพน เมื่อปี 2018 พร้อมรับเงินรางวัล 6,750 เหรียญสหรัฐ หรือราว 209,000 บาท ขณะที่ วอนนี รองแชมป์ รับเงิน 4,680 เหรียญสหรัฐ หรือราว 145,800 บาท

หลังจบการแข่งขัน กิลมอร์ ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า “ ฉันดีใจที่ทำมันออกมาได้ดีเกินคาด ก่อนแข่งฉันมีความกังวลพอสมควร และคิดอยู่เสมอว่า จะต้องทำอย่างไรในนัดชิงชนะเลิศครั้งนี้ ”

“ แต่สุดท้าย ทุกอย่างมันออกมาได้ดี โดยที่ฉันก็ไม่ได้คาดหวัง อย่างไรก็ตาม ฉันมีความสุขที่ได้เป็นผู้ชนะในครั้งนี้ และหลังจากนี้ ฉันจะต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมเพื่อศึกใหญ่ในปี 2021 ต่อไป ”

Previous articleโปรโมเตอร์ WP Boxing ขอมอบศึกประวัติศาสตร์ให้แฟนมวยทุกคน
Next articleนาดาล ประกาศปลดล็อค หวังครองแชมป์ ปารีส มาสเตอร์