แม็คโดนัลด์ คว้าแชมป์กอล์ฟ ไดรฟ์ออน ฉลองวันเกิดอายุ 28

19

ไดรฟ์ออน

อัลลี แม็คโดนัลด์ นักกอล์ฟหญิงมือ 62 ของโลกชาวอเมริกัน ได้ฉลองวันเกิดสุดยิ่งใหญ่โดยการเป็นแชมป์ แอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปียนชิพ ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ แอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 40 ล้านบาท ที่สนามกรีนส์โบโร ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยการแข่งขันรอบสุดท้าย อัลลี แม็คโดนัลด์ ผู้นำรอบ 3 จากสหรัฐอเมริกา สามารถทำเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ รวมสกอร์เป็น 16 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ใบแรกในชีวิตกลับบ้าน พร้อมเงินรางวัล 195,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 6 ล้านบาท

จบการแข่งขัน โปรสาววัย 28 ปี ได้กล่าวอย่างมีความสุข พร้อมฉลองวันเกิดไปด้วย “ ฉันแทบไม่เคยสงสัยเรื่องความสามารถของฉันเลย ฉันยอมรับว่า การเป็นผู้ชนะในการแข่งขัน มันเป็นเรื่องที่ยากมาก ”

“ ฉันทุ่มเททุกอย่าง และตัดสินใจที่จะทำมันให้ดีที่สุดโดยไม่ถอยหลัง ฉันเต็มที่กับรายการนี้ และมีความสุขอย่างมากมายเหลือเกินกับการได้แชมป์พร้อมวันเกิดปีที่ 28 ”

ในขณะที่ “ โปรเม ” เอรียา จุฑานุกาล ยอดนักกอล์ฟสาวชาวไทย ที่โชว์ฟอร์มดีในช่วงแรกของรายการ โดยตี 3 เบอร์ดีและ 1 อีเกิล ไล่ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 2 แต่ทว่าเธอไปเสียดับเบิลโบกีที่หลุม 9 และเก็บเพิ่มไม่ได้ใน 9 หลุมหลัง จบวันได้แค่ 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 11 อันเดอร์พาร์ หล่นมาจบในอันดับที่ 6

ในขณะที่ โปรสาวไทยอีกคนอย่าง “ โปรโม ” โมรียา จุฑานุกาล จบอันดับ 34 ร่วม ด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ ตามด้วย “ โปรแหวน ” พรอนงค์ เพชรล้ำ ด้วยสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ จบที่ 48 ร่วม

ส่วน “ โปรเหมียว ” ปภังกร ธวัชธนกิจ จบอันดับ 57 ร่วม สกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ และ “ โปรแจน ” วิชาณี มีชัย จบอันดับ 60 ร่วม สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์

Previous articleโค้ชเตี้ย ไม่เสียใจ ฉลามชล พ่าย กว่างโซ้ง เละเทะคารัง
Next articleแชมป์หญิง เฟรนช์ โอเพน เร่งกักตัว หลังกระทบไหล่ประธานาธิบดี ที่ติดโควิด-19