แชมป์หญิง เฟรนช์ โอเพน เร่งกักตัว หลังกระทบไหล่ประธานาธิบดี ที่ติดโควิด-19

5

ประธานาธิบดี

อิกา สเวียเท็ก นักเทนนิสหญิง มือ 17 ของโลกชาวโปแลนด์ ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว เฟรนช์ โอเพน แกรนด์สแลมสุดท้ายของปี 2020 มาครองได้สำเร็จ ซึ่งเธอถือเป็นนักเทนนิสคนแรกในประวัติศาสตร์เทนนิสของประเทศโปแลนด์ ที่สามารถคว้าแชมป์เทนนิสระดับแกรนด์สแลม

หลังจากการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ ทำให้นักเทนนิสสาววัย 19 ปี มีโอกาสเข้าพบประธานาธิบดีของประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อรับเหรียญตราเกียรติยศแห่งความดี หลังจากที่ตัวเธอได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติบ้านเกิด

แต่ก็ดูเหมือนว่า สเวียเท็ก จำเป็นที่จะต้องกักตัวอยู่ที่บ้านเสียแล้วหลังจากเหตุการณ์วันนั้น เพราะเธอได้ทราบข่าวว่า อันด์แชย์ ดูดา ประธานาธิบดีของประเทศโปแลนด์ ที่เธอเพิ่งได้เข้าพบนั้น เป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 เป็นที่เรียบร้อย

มีรายงานเปิดเผยว่า ท่านผู้นำวัย 48 ปี ได้ตรวจพบว่า ตัวเองป่วยติดเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยที่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เขาติดมาจากเหตุการณ์ใด แต่นั่นก็ทำให้ สเวียเท็ก ที่เพิ่งเข้าพบ อันด์แชย์ ดูดา ไปหมาด ๆ ต้องรีบกลับไปอยู่บ้านกักตัวโดยทันที

ยอดนักหวดดาวรุ่ง ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ตัวฉันและทีมงาน ยังคงไม่มีอาการของไวรัส โคโรนา 2019 แต่เราต้องเข้ารับการทดสอบอย่างสม่ำเสมอในการตรวจหาเชื้อไวรัสนี้ และแน่นอนว่า ฉันต้องรีบกักตัว เพื่อทำตามขั้นตอนของสาธารณสุข โดยฉันหวังว่า ทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และทุกคนจะปลอดภัย ”

ทั้งนี้หลายสื่อต่างเชื่อกันว่า สาวนักหวดคนเก่ง ไม่น่าที่จะติดเชื้อจากท่านผู้นำเนื่องมาจากเธอได้ใส่หน้ากาก รวมถึงสวมถุงมือ และปฏิบัติตามขั้นตอนทุกอย่างในพิธีรับมอบเหรียญตราเกียรติยศ ซึ่งเธอก็ไม่ได้สัมผัสผิวหนังโดยตรงกับท่านผู้นำแต่อย่างใด และเธอเองก็ป้องกันตัวอย่างดีเยี่ยม

Previous articleแม็คโดนัลด์ คว้าแชมป์กอล์ฟ ไดรฟ์ออน ฉลองวันเกิดอายุ 28
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 5-0 ไลป์ซิก (ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)