เมอร์เรย์ ถอนตัวเทนนิส เบ็ทท์ ฮัลค์ โอเพน 2 หลังบาดเจ็บกระดูกเชิงกราน

10

เบ็ทท์ ฮัลค์ โอเพน 2

เป็นอีกหนึ่งนักเทนนิสจอมอาภัพกับอาการบาดเจ็บเมื่อ แอนดี เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ต้องถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิส เอทีพี 250 รายการ เบ็ทท์ ฮัลค์ โอเพน 2 ที่เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมัน หลังจากที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บบริเวณกระดูกเชิงกรานซ้ำอีกครั้ง

ยอดนักเทนนิสจากสหราชอาณาจักร ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมจากการแข่งขันเทนนิส ยูเอส โอเพน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเขาได้ทำการตรวจเช็คจากทีมแพทย์ และพบว่า เมอร์เรย์ มีอาการอักเสบของเส้นเอ็น ซึ่งอยู่บริเวณกล้ามเนื้อกระดูกสันหลังช่วงหลัง ที่ติดกับกระดูกเชิงกราน และเป็นส่วนที่เชื่อมกับขาส่วนบน ซึ่งจะเป็นอันตรายมาก ๆ หากเขายังฝืนลงเล่นต่อไปโดยไม่พักฟื้น นั่นจึงทำให้ยอดนักเทนนิสชาวสกอตแลนด์ ตัดสินใจที่จะพัก และถอนตัวออกจากการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ยังจะยุติการฝึกซ้อมส่วนตัวในสัปดาห์หน้าอีกด้วย

อดีตเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ผมพยายามอย่างยิ่งที่จะกลับมาฝึกซ้อมให้ได้เร็วที่สุด เพื่อให้ได้ลงแข่งขัน แต่มันน่าเจ็บปวดที่ผมจำเป็นจะต้องถอนตัวหลังจากจบการแข่งขัน ยูเอส โอเพน เพราะผมได้รับบาดเจ็บ และแน่นอนว่า ที่เบ็ทท์ ฮัลค์ โอเพน 2 ที่เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมัน ผมไม่ขอเสี่ยงอีกแล้ว ผมรู้ดีจากการฝึกซ้อมในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ”

“ ผมพยายามข่มใจว่า มันจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่สุดท้าย ผมไม่สามารถฝืนต่อไปได้ การพักเป็นเรื่องที่ดีที่สุดในขณะนี้ และเพื่อการแข่งขันในปีหน้า ที่มีหลายรายการที่ผมตั้งเป้าหมายไว้ ดังนั้นผมต้องฟื้นฟูร่างกายให้ได้มากที่สุดในเวลานี้ ”

Previous articleไอเดียเยี่ยม สนามมวยราชดำเนิน เปิดธุรกิจถ่ายทอดสดมวยออนไลน์
Next articleข่าวใหญ่วงการสิงห์นักบิด รอสซี ติดเชื้อ โควิด-19