ข่าวใหญ่วงการสิงห์นักบิด รอสซี ติดเชื้อ โควิด-19

66

MotoGP

กลายเป็นข่าวที่ทำให้วงการ MotoGP ต้องตกตะลึงกันอีกครั้งเมื่อ วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดชาวอิตาลี แห่งทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ที่ล่าสุดตัวเขาถูกพบว่า ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 เป็นที่เรียบร้อย และจะไม่สามารถลงแข่งที่สนาม โมโตแลนท์ อารากอน ในเมืองอารากอน ประเทศสเปน ในวันเสาร์ที่ 25 ตุลาคมนี้ ได้อย่างแน่นอนแล้ว

ขณะนี้ อดีตแชมป์โลก MotoGP 9 สมัย อยู่ในอันดับที่ 13 ของฤดูกาลนี้ มีเพียง 58 แต้ม หลังจากพบว่า ผลตรวจเลือดเป็นบวก ทำให้เขาต้องรีบกักบริเวณโดยทันที

ล่าสุด รอสซี ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้อย่างหัวเสียว่า “ มันเป็นเรื่องที่โชคร้ายสำหรับผม ผมตื่นขึ้นมาในตอนเช้า แล้วรู้สึกไม่ค่อยโอเคมากนัก ปวดกระดูก และมีไข้อ่อน ๆ ผมจึงโทรศัพท์ไปหาหมอ ให้มาดูอาการผมอย่างเร่งด่วน ซึ่งตอนแรก ผลของผมออกมาเป็นลบ เหมือนกับที่เคยเทสต์ไปช่วงก่อนหน้านี้ ผลตรวจรอบ 2 ก็ถูกส่งมาในช่วงเย็น แล้วโชคร้ายมากที่มันออกมาเป็นบวก ”

“ ผมอยากจะบอกว่า ผมผิดหวังมากจริง ๆ ที่พลาดการแข่งขันที่สเปน ผมทั้งเสียใจและรู้สึกโกรธ รวมถึงหัวเสียแบบสุด ๆ เพราะผมเคารพและปฏิบัติตามมาตรการทุกอย่างเคร่งครัด แม้ว่าผลการตรวจครั้งแรกจะเป็นลบ แต่ถึงกระนั้น ผมก็ต้องรีบกักตัวเอง ”

“ อันที่จริง ผมเตรียมตัวตั้งแต่เดินทางมาจาก เลอ มังส์ ถึงอย่างไรก็ตามในเมื่อเป็นแบบนี้แล้ว ผมไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้  ผมก็จะทำตามคำแนะนำของแพทย์ และหวังว่า ผมจะกลับมาได้อย่างรวดเร็วในไม่ช้านี้ ”

Previous articleเมอร์เรย์ ถอนตัวเทนนิส เบ็ทท์ ฮัลค์ โอเพน 2 หลังบาดเจ็บกระดูกเชิงกราน
Next articleโนเล โดนตำหนิ สอนเทนนิสเด็กแถวบ้านในสภาวะโรคระบาด