ไอเดียเยี่ยม สนามมวยราชดำเนิน เปิดธุรกิจถ่ายทอดสดมวยออนไลน์

154

มวยออนไลน์

หลังจากที่วงการมวยต้องเงียบเหงามากพอสมควรจากสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โคโรนา 2019 และเริ่มมีหลายฝ่ายในวงการมวยเรียกร้องให้มีการกลับขึ้นมาชกมวยอีกครั้งได้แล้ว เนื่องมาจากพิษเศรษฐกิจ ที่ทำให้รายได้ของวงการมวย หดหายไปอย่างมากมาย

ล่าสุด นายจิต เชี่ยวสกุล นายสนามมวยเวทีราชดำเนิน ได้พูดถึงไอเดีย ที่จะจับมือกับโปรโมเตอร์มวย เปิดตัวธุรกิจมวยออนไลน์ ที่จะเก็บค่าดูเพียง 29 บาท และ 59 บาท ซึ่งตัวเขาเชื่อว่า หากมีคนสนใจมวยมากกว่า 1 ล้านคน ขอแค่เข้าชมตามโมเดลธุรกิจ วงการมวยก็จะสามารถปรับตัวและอยู่รอดได้ในช่วงภาวะโรคระบาดนี้

นายจิต เชี่ยวสกุล ได้เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวธุรกิจออนไลน์ของสนามมวยเวทีราชดำเนิน โดยมี นายพิมไพร ปัณยาลักษณ์ ผู้ช่วยนายสนามมวยด้านการตลาด และ มิสเตอร์แซม ลู ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการประชาสัมพันธ์ รวมไปถึง นายชายบวรสิษฐ์ นิติวาณิชย์ ที่ปรึกษาทางกฎหมายพิเศษ ได้ร่วมกันแถลงข่าว ผุดไอเดียการชมมวยออนไลน์นี้ขึ้น

นายจิต ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ สนามมวยได้ประกาศปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม 2563 แต่ทางทีมทำงานของสนามมวยเวทีราชดำเนิน มีการประชุมและประเมินสถานการณ์ โควิด-19 อย่างสม่ำเสมอ และมีการวิเคราะห์สภาพวงการมวยไทยอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเมื่อวงการมวยไทยตกเป็นจำเลยของสังคมว่า เป็นแหล่งแพร่เชื้อจำนวนมาก (Super Spreader) ทำให้คิดได้ว่า วงการมวยไทยหลังโควิด อาจจะไม่เหมือนเดิม และอาจจะมีการอนุญาตให้กลับมาทำการแข่งขันได้ช้ากว่ากีฬาชนิดอื่น ”

“ แต่การทำธุรกิจถ่ายทอดสดมวยออนไลน์ ของสนามมวยราชดำเนิน จะเป็นอะไรที่แก้ปัญหานี้ได้ เพราะมันจะสอดคล้องกับการป้องกันโรค โควิด-19 ที่ติดกันง่ายมาก การเดินทางไปสนามกีฬาจะลดน้อยลงอย่างมาก ”

“ ผมและผู้บริหารของสนามมวยราชดำเนิน รวมทั้งโปรโมเตอร์ ได้ปรึกษากันว่า ทางออกนี้จะทำให้วงการมวยไทยเดินต่อไปได้ และนักมวยได้มีงานทำ ”

Previous articleวงแร็พระดับตำนาน อนุญาต “ไบเดน” ใช้เพลงหาเสียงเลือกตั้งได้
Next articleเมอร์เรย์ ถอนตัวเทนนิส เบ็ทท์ ฮัลค์ โอเพน 2 หลังบาดเจ็บกระดูกเชิงกราน