ศรีสะเกษ รอชิงแชมป์โลก WBC ระหว่างผู้ชนะไฟท์ “ เอสตราดา vs คูเอดราส ”

256

เอสตราดา vs คูเอดราส

สภามวยโลก (WBC) ย้ำชัด มอบสิทธิ์ให้ “ เจ้าแหลม ” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ชิงเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวท (115 ปอนด์) จากผู้ชนะไฟท์ศึกสายเลือดแดนจังโก ระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา เจ้าของตำแหน่งคนปัจจุบัน กับ คาร์ลอส คูเอดราส ซึ่งจะมีขึ้นในวันศุกร์นี้ (23 ต.ค.63) ตามเวลาท้องถิ่นประเทศเม็กซิโก

สภามวยโลก (WBC) พร้อมระเบิดศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวท (115 ปอนด์) ซึ่งแฟนกีฬากำปั้นหุ้มนวมเฝ้ารอคอยชม ระหว่าง 2 นักชมฝีมือดีชาวเม็กซิกัน ระหว่าง “ เจ้าไก่ชน ” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา เจ้าของตำแหน่ง กับ “ เจ้าหลังลาย ” คาร์ลอส คูเอดราส คู่ปรับเก่า ที่ประเทศเม็กซิโก ในวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคมนี้ โดยการพบกันครั้งหลังสุดเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เอสตราดา มีชัยเหนือ คูเอดราส อย่างดุเดือดและสูสีบนสังเวียนประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนกันยายน 2017

ไม่ว่าผลจะเป็นฝ่ายใดชนะ เอสตราดา หรือ คูเอดราส แต่เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ผู้ก้าวลงจากเวทีพร้อมเข็มขัดแชมป์โลก จะมีโปรแกรมป้องกันตำแหน่งไฟท์บังคับกับ “ เจ้าแหลม ” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวทของ สภามวยโลก ทั้งนี้จากการเปิดเผยของ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่ของ สภามวยโลก ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ WBC ซึ่งถือเป็นการปฏิเสธข่าวจากโปรโมเตอร์ของ เอสตราดา ที่เคยออกข่าวว่า คู่ต่อสู้คนต่อไปของ เอสตราดา คือ โรมัน กอนซาเลส แชมป์โลกรุ่นน้ำหนักเดียวกันของ สมาคมวยโลก (WBA) ซึ่งทางโปรโมเตอร์หวังให้เป็นไฟท์ แชมป์ชนแชมป์

ขณะที่ “ เสี่ยฮุย ” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของ ศรีสะเกษ คาดหมายว่า ไฟท์ชิงแชมป์โลกภาคบังคับของ “ เจ้าแหลม ” อดีตแชมป์โลก 2 สมัย จะมีขึ้นช่วงต้นปีหน้า

Previous articleเอเชียนเกมส์ 2022 ที่หางโจว ขายบัตรปีหน้า สนนราคาเบา ๆ
Next articleอดีต Girl’s Generation ออกหนังสือ Shine ตีแผ่ชีวิตไอดอลแดนโสม