อดีต Girl’s Generation ออกหนังสือ Shine ตีแผ่ชีวิตไอดอลแดนโสม

63

Shine

ถือเป็นการตีแผ่ชีวิตของ ไอดอล เกาหลีใต้ ชนิดครบถ้วนหลากหลายมุมมอง สำหรับ Shine วรรณกรรมเยาวชน เรื่องแรกของ เจสสิกา จอง (Jessica Jung) ซึ่งประพันธ์เรื่องนี้ขึ้นมาเนื่องจากตระหนักว่า ผู้คนมักจะมองแต่ภาพอันสวยงาม แต่มองข้ามเส้นทางชีวิตสุดโหดของบรรดาไอดอล ที่เต็มไปด้วยหยาดเหงื่อและหยดน้ำตา

เจสสิกา จอง เป็นนักร้อง นักแสดง และนักออกแบบแฟชัน เธอเป็นที่รู้จักทั่วโลกในฐานะสมาชิกของอดีตเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังกระฉ่อนจากแดนโสมขาว Girl's Generation (เกิร์ลส์ เจเนอเรชัน) ก่อนอำลาจากวงเมื่อปี 2014 ต่อมาผันตัวเองเป็นศิลปินเดี่ยว และยังเซ็นสัญญาเขียนวรรณกรรมเยาวชน 2 เล่มให้กับสำนักพิมพ์ Simon Pulse ซึ่งเล่มแรกก็คือ Shine ที่ตีพิมพ์ทั้งฉบับภาษาเกาหลี และภาษาอังกฤษ ซึ่งได้รับความสนใจอย่างสูงทั่วโลก รวมถึงประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เคยติดอันดับ 5 หนังสือขายดีของสื่อทรงอิทธิพลอย่าง The New York Times

Shine เป็นการถ่ายทอดชีวิตของไอดอลเกาหลีใต้ ผ่านตัวละครชื่อ “ เรเชล ” สาวลูกครึ่งเกาหลี-อเมริกัน เริ่มตั้งแต่เป็น Trainee หรือศิลปินฝึกหัด ที่ต้องฝึกซ้อมอย่างหนักวันละ 18 ชั่วโมง ต้องอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ที่เข้มงวด เช่น ห้ามออกเดต ต้องควบคุมน้ำหนัก งดใช้โซเชียลมีเดีย เพื่อพัฒนาสู่ความเป็นไอดอลที่สมบูรณ์แบบ ทั้งด้านบุคลิกภาพ ภาพลักษณ์ รูปลักษณ์ ทักษะความสามารถ

เรเชล ประสบความสำเร็จด้านชื่อเสียงและเงินทอง แต่อีกมุมหนึ่งก็สัมผัสด้านมืดของวงการบันเทิง ที่ควบคุมชีวิตเธอ จนขาดอิสระ การเอาเปรียบ การกอบโกย และโดนเขี่ยทิ้งอย่างไร้ค่าหลังหมดประโยชน์ นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวความรัก เมื่อเธอตกหลุมรักกับเพื่อนในสังกัดเดียวกัน เหตุการณ์จึงสลับซับซ้อนยิ่งขึ้น

อีกความน่าสนใจคือ ผู้อ่าน โดยเฉพาะที่เป็นแฟนคลับของ Girl's Generation ต้องคาดเดาว่า ส่วนไหนในชีวิตของ เรเชล นำมาจากชีวิตจริงของ เจสสิกา

ข่าวดีสำหรับผู้สนใจวรรณกรรมเยาวชนเล่มนี้ เพราะสำนักพิมพ์ มูกุงฮวา ได้ตีพิมพ์ Shine ฉบับภาษาไทย ออกมาแล้ว แปลโดย ณัฐชญา ปาละนันทน์ ขณะที่ Shine กำลังจะถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ ภายใต้การผลิตของ ACE Entertainment ที่เคยมีผลงานเรื่อง To All the Boys I’ve Love ที่ฉายทาง Netflix นอกจากนี้ เจสสิกา และทีมงาน Simon Pulse กำลังอยู่ในขั้นตอนเตรียมทำหนังสือภาคต่อของ Shine แล้ว

ปัจจุบัน เจสสิกา เป็นศิลปินภายใต้สังกัด Coridel Entertainment และมีแบรนด์แฟชัน Blanc & Eclare ของตัวเอง

Previous articleศรีสะเกษ รอชิงแชมป์โลก WBC ระหว่างผู้ชนะไฟท์ “ เอสตราดา vs คูเอดราส ”
Next articleเมญ่า นนธวรรณ น้ำตาร่วง เจ็บกว่าลูก ลูกถูกหมากัด หัวโน ไหลปลาร้าหัก