เอเชียนเกมส์ 2022 ที่หางโจว ขายบัตรปีหน้า สนนราคาเบา ๆ

478

หางโจว

แม้ยังเหลือเวลาอีก 2 ปี แต่ “ เอเชี่ยนเกมส์ 2022 ” ที่เมืองหางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมเปิดขายบัตรเข้าชมในปีหน้า ย้ำราคาเบา ๆ เพื่อดึงดูดผู้ชมให้เข้าสนามมาก ๆ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น ขณะที่ มหกรรมกีฬาแห่งทวีปเอเชีย ในปี 2030 ได้รับข้อเสนอจาก กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ และ กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ในการขอสิทธิการเป็นเจ้าภาพ โดยจะมีการประกาศผลกลางเดือนธันวาคม

คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในปี 2022 ได้เปิดเผยว่า จะเริ่มจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันกีฬาประเภทต่าง ๆ ในปีหน้า ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ HAGOC รวมทั้งทางออฟไลน์ และที่สำคัญ ทางเจ้าภาพ “หางโจว เกมส์ 2022” ยืนยันว่า จะกำหนดราคาตั๋วในราคาที่เหมะสม โดยมีวัตถุประสงค์ให้แฟนกีฬาและประชาชนทั่วไปเข้ามาร่วมสัมผัสประสบการณ์มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปเอเชียในสนามมาก ๆ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น

ทั้งนี้ “ หางโจว เกมส์ 2022 ” เตรียมความพร้อมด้านเทคโนโลยีอันทันสมัย รวมทั้งการเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ และการเชื่อมโยง บล็อกเชน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการจำหน่ายบัตรเข้าชม โดยระบบดังกล่าว นอกจากถูกนำมาใช้เรื่องตั๋วแล้ว ผู้ถือบัตรยังสามารถซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์ ที่ได้รับอนุญาตจากเจ้าภาพ รวมถึงการเดินทางขนส่ง ที่พัก กิจกรรมเสริมต่าง ๆ ฯลฯ

อนึ่ง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ในอีก 2 ปีข้างหน้า จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2564 โดยคาดว่า จะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากทั่วทวีปเอเชียมากกว่า 10,000 คน เดินทางมายังเมืองหางโจว โดยมีการชิงชัยเหรียญรางวัล 40 ชนิดกีฬา

ถัดจาก “ หางโจว เกมส์ 2022 ” การแข่งขันกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 20 จะมีเมืองไอจิ-นาโงยา ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2026 ขณะที่ มหกรรรมกีฬาแห่งเอเชีย ครั้งที่ 21 ในปี 2030 สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (ICA) ได้เปิดเผยว่า มี 2 เมือง ได้ยื่นเสนอตัวเพื่อชิงสิทธิการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแล้ว คือ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ และ กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย หลังจากครบกำหนดเวลาการยื่นสมัครไปเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา

อนึ่ง กรุงโดฮา เคยมีประสบการณ์เป็นเจ้าภาพ เอเชียนเกมส์ เมื่อปี 2006 และกำลังจะจัดการแข่งขัน ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ในปี 2022 ส่่วน ประเทศซาอุดีอาระเบีย ยังไม่เคยเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาใด ๆ มาก่อนเลย

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน สเปอร์ 3-3 เวสต์แฮม (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next articleศรีสะเกษ รอชิงแชมป์โลก WBC ระหว่างผู้ชนะไฟท์ “ เอสตราดา vs คูเอดราส ”