นายกสมาคมจักรยาน เน้นย้ำ ทัวร์ออฟไทยแลนด์ ต้องคุมเข้ม โควิด-19 ตาม ศบค.

6

จักรยาน

ได้ฤกษ์ดีสำหรับ “ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ที่จะมีการแข่งขันแบ่งเป็นสองประเภท ชายและหญิง มีกำหนดจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-16 ตุลาคม 2563 โดยมีเส้นทางจากจังหวัดสมุทรสงคราม–เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร-ระนอง และจะไปสิ้นสุดเส้นทางกันที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการตรวจ โควิด-19 กับเหล่านักกีฬาผู้เข้าแข่งขัน ทั้งไทยและต่างประเทศ รวมทั้งทีมหญิงและทีมชาย และสมาชิก กรรมการ ทีมงานทุกคน ซึ่งทุก ๆ อย่างก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และไม่มีใครที่ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 แต่อย่างใดทั้งสิ้น

ล่าสุดได้มีการประชุมถึงการแข่งขัน ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 อีกครั้ง ซึ่งบทสรุปที่ได้ ก็จะยึดตามกฎระเบียบของ ยูซีไอ อย่างเคร่งครัดทุกประการ รวมถึงสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ การปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข  ของ ศบค. ที่ได้กำหนดไว้ โดยจะมีการตรวจหาเชื้อนี้อีกครั้งหนึ่งก่อนการแข่งขันทุกวัน และทุก ๆ คน ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ทั้งในโรงแรมที่พัก และบริเวณพื้นที่สตาร์ท และพื้นที่เข้าเส้นชัย

ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 มีกำหนดการไว้แล้วว่า ทั้งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคน จะต้องผ่านการคัดกรอง และตรวจวัดอุณหภูมิ ทุกวัน วันละ 2 รอบ ในเวลา 06:00 นาฬิกา และ 18:00 นาฬิกา

จากเรื่องดังกล่าว พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ได้ออกมากล่าวย้ำถึงเรื่องนี้อีกครั้งว่า “ จากความพร้อมทั้งหมดในการจัดการแข่งขัน ณ เวลานี้ ทุกคนผ่านการตรวจ โควิด-19 หมดแล้ว และเป็นเรื่องดีมาก ๆ ที่ผลออกมาเป็นลบทุกคน ”

“ สำหรับมาตรการด้านสาธารณสุข นอกจากจะมีการคัดกรองอย่างละเอียด ทั้งในโรงแรม และพื้นที่ในจุดสตาร์ต กับจุดเข้าเส้นชัย มีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อรถจักรยานทุกคัน ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะปฏิบัติตามมาตรการ 5 ข้อของ ศบค. อย่างเคร่งครัด ”

Previous articleมดดำ แซวแรง ดีแล้วที่ ซาร่า คาซิงกินี ไม่ได้มาออกรายการแฉ
Next articleควิโตวา ทะลุรอบ 8 คนสุดท้าย เฟรนช์ โอเพน ครั้งแรกในรอบ 8 ปี