ควิโตวา ทะลุรอบ 8 คนสุดท้าย เฟรนช์ โอเพน ครั้งแรกในรอบ 8 ปี

8

เฟรนช์ โอเพน

เปตรา ควิโตวา ยอดนักหวดจากสาธารณรัฐเช็ก ผ่านทะลุเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกเทนนิส เฟรนช์ โอเพน ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี หลังจากที่เธอเอาชนะ จาง ฉ่วย จาก จีน 2 เซตรวด 6-2 และ 6-4

นักหวดหญิงมือ 11 ของโลก ต้องลุ้นหนักหลังจากที่กรรมการได้ลงมาจากเก้าอี้ และชี้จุดตกเพื่อยืนยันว่า ลูกยิงแบ็คแฮนด์มือซ้ายของเธอ ลงเส้นข้างอย่างหวุดหวิด ทำให้เธอ ที่เป็นนักหวดมือ 7 ของรายการ แทบจะหยุดหายใจในจังหวะนั้น ก่อนที่เธอจะยิ้มอย่างมีความสุข ส่งจูบให้กับผู้ชมกลุ่มเล็ก ๆ เพื่อเป็นการขอบคุณ กับเหตุการณ์ที่เกือบจะทำให้เธอต้องเสียน้ำตา

หลังจบเกม ควิโตวา ยอดนักหวดวัย 30 ปี ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ถูกต้องแล้ว เพราะฉันรู้สึกอ่อนไหวกับ 2 คะแนนสุดท้าย ฉันมีความทรงจำดี ๆ จะได้กลับมาสนามแห่งนี้อีกครั้ง เพราะเมื่อปี 2017 ฉันแทบจะเลิกเล่นเทนนิส อันเนื่องมาจากเหตุสะเทือนขวัญที่โจรบุกบ้านในประเทศสาธารณรัฐเช็กของฉัน ฉันได้รับการบาดเจ็บที่มือซ้ายข้างถนัด และเกือบจะตัดสินใจยุติอาชีพนี้ ”

“ แต่สุดท้าย การแข่งขัน เฟรนช์ โอเพน เมื่อ 3 ปีก่อน มันช่วยให้ฉันกลับคืนสู่เส้นทางนักเทนนิสที่ดีอีกครั้ง ดังนั้น 2 คะแนนสุดท้าย มันมีความหมายกับฉันมาก เพราะฉันนึกภาพไม่ออกเลยว่า ฉันจะเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้อย่างไร มันเนิ่นนานมากแล้ว ตั้งแต่ปี 2012 ถ้าทุกอย่างย้อนกลับมาในหัวฉันทั้งหมด มันเป็นการเดินทางที่แสนยาวไกล ”

ในเกมนี้ ควิโตวา มีปัญหาถูกเบรกเกมได้บ่อยครั้ง ซึ่งในเกมที่ 2 เธอกำลังนำอยู่ 5-2 แต่สุดท้าย เธอเสียฟอร์ม ถูกมือ 40 ของโลกชาวจีน ตีตื้นขึ้นมาถึง 4-5 ซึ่งเธอก็ออกอาการเครียด จนเกือบจะเสียศูนย์ไปเช่นกัน แต่สุดท้าย เธอก็เอาตัวรอด และเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ

Previous articleนายกสมาคมจักรยาน เน้นย้ำ ทัวร์ออฟไทยแลนด์ ต้องคุมเข้ม โควิด-19 ตาม ศบค.
Next articleเคนโซ ทาคาดะ ยอดบุรุษแห่งวงการแฟชัน เสียชีวิตแล้ว