มาโน แจ้งเหตุผลทำไม แบงค็อก ไม่เตะบอลออกหลังแข้งคู่แข่งบาดเจ็บ

17

แบงค็อก

มาโน โพลกิง กุนซือจอมบู๊ของสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ออกมาให้เหตุผลว่า สาเหตุที่ลูกทีมของเขาไม่ยอมเตะบอลออกในจังหวะที่คู่แข่งบาดเจ็บ ในช่วงท้ายเกม ซึ่งเขามองว่า มันเป็นเรื่องปกติที่ทั่วโลกก็ทำกัน

เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ดรามาพอสมควรกับศึกฟุตบอล ไทยลีก คู่ใหญ่ ที่เตะกันในวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม อย่าง ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปได้ 1–0

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงท้ายเกม ที่มีผู้เล่น ฉลามชล ได้รับบาดเจ็บ แต่ทีม แข้งเทพ ก็ยังคงเล่นบอลต่อไปตามปกติ นั่นจึงทำให้ผู้ชมในสนามและเหล่าสตาฟฟ์โค้ชทีม ชลบุรี รู้สึกไม่พอใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะยิ่ง “ โค้ชเตี้ย ” สะสม พบประเสริฐ กุนซือใหญ่ของทีม ฉลามชล ได้สอบถามถึงสปิริตของเหล่านักเตะ แข้งเทพ ว่า จะเล่นฟุตบอลโดยไม่มีน้ำใจนักกีฬา และอยากชนะเพียงอย่างเดียวจริงหรือ

ล่าสุด มาโน ต้องรีบตอบคำถามถึงเรื่องดังกล่าวนี้ว่า “ ผมขออธิบายเรื่องนี้ชัด ๆ การที่เราไม่เตะบอลออกให้ระหว่างที่ผู้เล่น ชลบุรี ล้มลงไป อันที่จริง เขาล้มลงไปเอง อยู่ดี ๆ ก็ลงไปนอนไปกับพื้น อาจจะเป็นตะคริว หรือว่าอะไรก็ตาม และจากนั้น แฟนบอลก็โห่หาว่า เราไม่ยอมเตะบอลให้ ”

“ ผมอยากจะบอกว่า ถ้าใครที่รู้เรื่องฟุตบอลจริง ๆ เขาจะเข้าใจว่า เราไม่จำเป็นต้องเตะบอลออก เพราะว่านั่นมันไม่ใช่การปะทะกัน หรือการเข้าสกัดที่ทำให้คู่แข่งบาดเจ็บ ซึ่งถ้าปะทะกันอย่างนั้น กรรมการก็ต้องหยุดเกมแล้ว แต่จากเรื่องนี้ ผู้เล่น ชลบุรี เป็นตะคริวเองเท่านั้น โดยไม่มีใครไปทำอะไร เพราะฉะนั้น มันไม่มีเหตุผลที่เราจะต้องเตะบอลทิ้งแต่อย่างใด ”

“ ถ้าหากเป็นฝั่งเราล้มไปเองบ้าง โดยไม่มีใครมาโดน เราเองก็ไม่ต้องการให้คู่แข่งมาเตะบอลทิ้งให้กับเราเหมือนกัน ”

Previous articleSolo : A Star Wars Story การผจญภัยของ ฮาน โซโล ที่สนุกแต่กลับไม่ปัง
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ฝรั่งเศส 7-1 ยูเครน (ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ)