Solo : A Star Wars Story การผจญภัยของ ฮาน โซโล ที่สนุกแต่กลับไม่ปัง

24

ฮาน โซโล

ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่หนัง Star Wars ได้ทำหนังภาคแยกออกมาจากภาคหลัก โดยที่ก่อนหน้านี้ พวกเขาได้ทำหนังอย่าง Rogue One ซึ่งนี่จึงเป็นเรื่องที่ 2 กับหนังอย่าง Solo : A Star Wars Story

ตัวหนังได้นำเรื่องราวอันแสนสนุกของ ฮาน โซโล ในวัยหนุ่ม ที่จะพาผู้ชมและเหล่าแฟนหนัง สตาร์วอร์ส ได้รู้จักกับตัวเขาให้มากขึ้น และนี่อาจจะเรียกได้ว่าเป็น สตาร์วอร์ส ภาคแรก ที่ไม่มีการใช้ ดาบเลเซอร์ ของเหล่า อัศวินเจได เข้ามาเกี่ยวข้องเลยก็ว่าได้ โดยไทม์ไลน์ของหนังเรื่องนี้ จะอยู่ในช่วงก่อนเข้าไตรภาคระหว่างภาค 4 แต่จะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนภาค 4 Star Wars Episode 4 : A New Hope

Solo : A Star Wars Story ได้เล่าถึง ฮาน โซโล โจรหนุ่มที่เป็นลูกสมุนอาชญากรของใน ดาวคอเรลเลีย และมีคนรักที่ชื่อว่า คีรา โดยทั้งสองต้องการที่จะหลบหนีออกจากดาวดวงนี้ เพื่อไปใช้ชีวิตที่ดีกว่านี้ และมีอิสรภาพ แต่สุดท้ายกลายเป็นว่า ฮาน หลบหนีออกมาได้เพียงคนเดียว

ต่อมา ตัวเขาก็ได้เข้าร่วมสมาชิกแก๊งโจร ที่จะร่วมกันปล้น “ โคแอ็กเซียม ” แหล่งพลังงานมูลค่าสูงของทางจักรวรรดิ เพื่อเป้าหมายในการนำเงินมาซื้อยานอวกาศ และกลับมารับตัว คีรา คนรักของเขา ให้ได้อีกครั้ง แต่สุดท้าย ทุก ๆ อย่างก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่เขาคิด และนั้นนำไปสู่เหตุการณ์หลายเหตุการณ์ ที่ตัวเขาอาจจะต้องเปลี่ยนใจกับคนรักที่ชื่อว่า คีรา ก็เป็นได้

ฮาน โซโล

สำหรับมุมมองที่มีต่อหนัง เหล่านักวิจารณ์ และแฟนสงครามอวกาศ ได้ยกย่องหนังเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เพราะเป็นหนังที่มีความสนุกตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา และเป็นสไตล์ในแบบใหม่อีกมิติหนึ่งของหนัง Star Wars ที่ควรค่าแก่การรับชม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตำนานเรื่องเล่า ที่เหล่าแฟนเดนตายเคยได้รับฟัง จะถูกเฉลยภายในหนังเรื่องนี้เยอะมาก

แต่ข้อเสียของหนังคือ รายละเอียดที่เยอะ จนอัดลงในหนังไม่หวาดไม่ไหว และการไม่มี เจได ต่อสู้นั้น อาจจะทำให้หนังไม่ประสบความสำเร็จก็เป็นได้

Previous articleเลื่อนอีกครั้ง No Time to Die เลื่อนฉายไปปี 2021
Next articleมาโน แจ้งเหตุผลทำไม แบงค็อก ไม่เตะบอลออกหลังแข้งคู่แข่งบาดเจ็บ