ยอโควิช ยอมรับ นาดาล คือ ราชาคอร์ดดิน เฟรนช์ โอเพน

196

โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย ยอมรับว่า ราฟาเอล นาดาล คือ ราชาแห่งคอร์ดดินตัวจริง ที่ใครหน้าไหน ก็ยากที่จะสู้กับเขาได้

ยอโควิช เพิ่งโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นที่กรุงโรม คว้าแชมป์รายการ อิตาเลียน โอเพน ซึ่งเปรียบเสมือนการเตรียมตัวบนคอร์ทดิน ก่อนถึงศึก แกรนด์สแลม รายการสุดท้ายประจำปี 2020 อย่าง เฟรนช์ โอเพน ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในวันที่ 27 กันยายนนี้

ถึงแม้ว่า ยอโควิช จะพบเรื่องไม่ดีในแกรนด์สแลมใหญ่อย่าง ยูเอส โอเพน ที่เขาเกิดน็อตหลุด ระบายอารมณ์ด้วยการตีลูกบอลไปโดนหญิงเก็บบอล จนทำให้เขาต้องถูกปรับแพ้ไปในที่สุด

แต่ทว่าล่าสุด เขาก็สามารถคว้าแชมป์ อิตาเลียนโอเพน ที่กรุงโรม เมื่อวันที่ 21กันยายน ที่ผ่านมา ได้เรียกความมั่นใจกลับมาได้สำเร็จในขณะที่ นาดาล กลับพลาดท่า ตกรอบ 8 คนสุดท้าย ในรายการดังกล่าว

ถึงแม้ว่า “โนเล” เพิ่งได้แชมป์บนคอร์ดดินที่ประเทศอิตาลี แต่เขากลับมองว่า การแข่งขันที่จะมาถึงใน โรลังต์ การ์รอส ประเทศฝรั่งเศส ยอดนักหวดชาวสเปน คือ เต็งหนึ่งที่แท้จริงของรายการ

โดย นักเทนนิสชาวเซอร์เบีย มือ 1 ของโลก ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ หลายคนบอกว่า นาดาล ฟอร์มตก และจอดเพียงแค่รอบ 8 คนสุดท้าย ที่กรุงโรม แต่ผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง ผมยังคิดเสมอว่า เขาคือ เต็ง 1 ของ เฟรนช์ โอเพน เพราะคุณสามารถเห็นได้ถึงสถิติอันยอดเยี่ยมของเขา ที่มันบอกไว้หมดแล้วว่า เขาผ่านอะไรมาบ้างในรายการนี้ ผมไม่คิดว่า จะมีใครเหนือกว่าเขาได้หรอกนะกับการเล่นบนคอร์ดดินในฝรั่งเศส ”

“ แต่ถึงกระนั้น ก็ไม่ใช่ว่า จะไม่มีใครเลยที่สามารถโค่นเขาได้ในรายการนี้ ซึ่งผมจะเตรียมพร้อมให้มากที่สุด ”

Previous articleเฟรนช์ โอเพน เตรียมจำกัดคนดู 1,000 คนต่อวัน ลดความเสี่ยงโรคระบาด
Next articleนักปั่นสโลวีเนีย คว้าแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ อายุน้อยสุดในรอบ 116 ปี