เฟรนช์ โอเพน เตรียมจำกัดคนดู 1,000 คนต่อวัน ลดความเสี่ยงโรคระบาด

42

หลังจากที่ได้มีนโยบายให้ผู้ชมสามารถเข้าชมการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปีอย่างศึก เฟรนช์ โอเพน ที่ประเทศฝรั่งเศส แต่ทว่าล่าสุด ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้มีนโยบายใหม่ว่า จะจำกัดผู้ชมเพียง 1,000 คนต่อวันเท่านั้น เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงต่อการระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 ในวงกว้าง

การแข่งขันบนคอร์ดดินรายการใหญ่ส่งท้ายปี ที่ โรลังด์ การ์รอส มีกำหนดจะระเบิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน โดยก่อนหน้านี้ ทางฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันว่า ต้องการรับผู้ชมเข้าชมต่อวันมากถึง 11,500 คน

แต่จากสถานการณ์ที่ไม่สู้ดีนักในประเทศฝรั่งเศส เมื่อมีการระบาดของไวรัส โควิด-19 เพิ่มขึ้น โดยตอนนี้ มีผู้ติดเชื้อกลับพุ่งมากถึง 481,141 คน นั่นจึงทำให้ โอลิวิเยร์ เวราน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ประเทศฝรั่งเศส ได้แจ้งเตือนนักกีฬาทุกชนิดให้ปรับเปลี่ยนจำนวนคนดูในสนาม ที่ต้องลดลงมาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

นั่นส่งผลให้ การแข่งขันเทนนิส เฟรนช์ โอเพ่น ต้องลดโควต้าผู้เข้าชมจากเดิม 5,000 คน เหลือเพียงวันละ 1,000 คน

แต่นี่อาจจะเป็นเรื่องดีกับผู้เข้าแข่งขันก็เป็นได้ เพราะนักเทนนิสหลาย ๆ คนหลังจากที่ได้ทราบข่าวนี้ ต่างรู้สึกเป็นกังวลน้อยลง และพร้อมที่จะลงแข่งใน แกรนด์สแลม ใหญ่รายการสุดท้ายนี้

ทั้งนี้ นักหวดลูกสักหลาดดัง ที่ยืนยันว่า จะลงแข่งขัน เฟรนช์ โอเพน  ประจำปี 2020 อย่างแน่นอนแล้ว คือ ราฟาเอล นาดาล เจ้าของแชมป์ 13 สมัย , โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลก ที่เพิ่งเป็นแชมป์รายการ อิตาเลียน โอเพน รวมถึงฝ่ายหญิงอย่าง ซิโมนา ฮาเล็ป เต็ง 1 ฝ่ายหญิงจากประเทศโรมาเนีย

Previous articleคิต แฮริงตัน เปิดถึงการเลี้ยงดูจากครอบครัว ที่ไม่กีดกันเรื่องเพศ
Next articleยอโควิช ยอมรับ นาดาล คือ ราชาคอร์ดดิน เฟรนช์ โอเพน