กวินทร์ เปิดใจชีวิตฟุตบอลในญี่ปุ่น หวังได้รับโอกาสบ้าง

122

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยอดผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ที่ในขณะนี้ ตัวเขากำลังค้าแข้งกับสโมสร คอนซาโดเร ซัปโปโร ทีมดังแห่งศึก เจลีก 1 โดยในฤดูกาลนี้ เจ้าตอง ได้ลงสนามไปเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น ในศึกฟุตบอลถ้วย ลูวาน คัพ หลังจากนั้น ก็ไม่ได้รับโอกาสอีกเลยทั้ง ๆ ที่ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง อย่าง ซูเกโนะ โชว์ฟอร์มได้ไม่ดีนัก มีจังหวะผิดพลาดบ่อยครั้ง แต่สุดท้าย บอสอย่าง มิไฮโล เปโตรวิช ก็ยังไม่เปิดโอกาสให้กับ นายด่านวัย 30 ปี ชาวไทยรายนี้

ล่าสุด เจ้าตอง ได้เปิดใจถึงชีวิตในประเทศญี่ปุ่น และความหวังว่า โค้ชจะมองเห็นศักยภาพของเขา ว่า “ ในเรื่องฟุตบอล แน่นอนว่า ผมก็มุ่งมั่นตั้งใจกับหน้าที่ของตัวเอง ด้วยคำว่า มืออาชีพ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหน ก็ต้องเต็มที่กับอาชีพของตัวเอง เต็มที่กับสิ่งที่รัก พัฒนาตัวเองให้ดีมากยิ่งขึ้น เตรียมพร้อมทุก ๆ อย่าง ทั้งในเรื่องร่างกายและจิตใจ เพื่อที่จะได้ลงเล่น ”

“ ส่วนชีวิตนอกสนาม ก็ไม่ได้มีอะไรมากครับ เพราะด้วยความที่มาเล่นต่างประเทศ มันก็จะมีกิจกรรมให้ทำไม่มากนัก หลัก ๆ เลยก็คือ เล่นฟุตบอล เข้าฟิตเนส และกลับบ้าน แต่ถ้ามีวันหยุด ก็อาจจะนัดกับ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ พี่ทิ ล่ามส่วนตัวของพวกเรา ไปหาที่นั่งเล่นกันบ้างนิดหน่อย ”

“ แน่นอนว่า ในเมื่อผลงานของทีมไม่ค่อยดี บรรยากาศก็มีเครียดและกดดันเป็นธรรมดา แต่ทุกคนก็พยายามที่จะทำผลงานให้ดี เพื่อที่จะให้ทีมกลับมาอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง ”

“ ผมย้ายมาที่นี่เพื่อต่อสู้ และเพิ่มโอกาสให้กับตัวเอง ถึงแม้ว่า ตอนนี้หลายอย่างอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คิด ซึ่งผมอาจจะมีผิดหวังบ้าง แต่นี่แหละคือ เหตุผลที่ทำให้ผมแข็งแกร่ง และเติบโตมากขึ้น มันทำให้ผมยิ่งต้องสู้ และเพิ่มความสามารถของเราให้ดีขึ้น ”

Previous articleนักปั่นสโลวีเนีย คว้าแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ อายุน้อยสุดในรอบ 116 ปี
Next articleเปิดใจกุนซือใหม่ สิงห์เจ้าท่า พร้อมเรียกความมั่นใจให้ลูกทีมกลับมา