2 นักสอยคิวระดับโลก ติดเชื้อ โควิด-19

96

ถือเป็นข่าวที่ไม่ดีกับวงการสนุกเกอร์ เมื่อ 2 นักสอยคิวระดับโลกอย่าง แกรี่ วิลสัน นักสอยคิวมือ 18 ของโลกจากประเทศอังกฤษ และ ดาเนียล เวลส์ นักสอยคิวมือ 56 ของโลกจากประเทศเวลส์ มีผลตรวจเชื้อไวรัส โควิด-19 เป็นบวก ซึ่งนั้นจะทำให้ทั้งคู่ต้องออกจากการแข่งขัน ยูโรเปียน มาสเตอร์ส 2020 ที่ มาร์แชล อารีนา ในเมืองมิลตันคีนส์ ประเทศอังกฤษ

นอกจากการตรวจพบว่า ทั้งสองคนได้ติดเชื้อไปแล้ว นั่นยังส่งผลให้กับนักสอยคิวคนอื่น ๆ อย่าง เอเลียต สเลสเซอร์ มือ 60 ของโลกจากอังกฤษ กับ เดวิด ลิลลีย์ มือ 90 ของโลกจากอังกฤษ ซึ่งเป็นนักสอยคิวที่อยู่ใกล้กับ แกรี วิลสัน ในการแข่งขันที่ผ่านมา จึงมีความจำเป็น ที่ทำให้ทั้งคู่ต้องออกจากการแข่งขันไปอีกด้วย

เช่นเดียวกับ ไมเคิล ไวท์ มือสมัครเล่นจาก เวลส์ ได้อยู่ใกล้กับ ดาเนียล เวลส์ ก็ต้องออกจากการแข่งขันไปด้วยอีกเช่นกัน ทำให้ในตอนนี้มี นักสนุกเกอร์ ที่ต้องออกจากการแข่งขันไปแล้วถึง 5 คนด้วยกัน

ผลจากการที่นักสอยคิวต้องออกไปถึง 5 คน ส่งผลให้คู่แข่งในรอบแรกของนักสอยคิวทั้ง 5 อย่าง เจมส์ เคฮิลล์ มือ 82 ของโลกจากอังกฤษ (คู่แข่งของ เอเลียต สเลสเซอร์), เดวิด กิลเบิร์ต มือ 11 ของโลกจากอังกฤษ (คู่แข่งของ เดวิด ลิลลีย์), ดวน โจนส์ มือ 88 ของโลกจากเวลส์ (คู่แข่งของ แกรี วิลสัน), มาร์ค เซลบี มือ 4 ของโลกจากอังกฤษ (คู่แข่งของ ไมเคิล ไวท์) และ แชมป์โลก 6 สมัย รอนนี โอซัลลิแวน มือ 2 ของโลกจากอังกฤษ (คู่แข่งของ ดาเนียล เวลส์) ชนะผ่านในรอบแรก ผ่านเข้าสู่รอบที่ 2 ของ ยูโรเปียน มาสเตอร์ส ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Previous articleลือสนั่น ทอม ฮาร์ดี สวมบท เจมส์ บอนด์ 007 คนต่อไป
Next articleไทย ส่อชวดเป็นเจ้าภาพศึกขนไก่ 3 รายการใหญ่