โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2020 ประกาศเลื่อนแล้ว หลายชาติถอนตัวเพราะหวั่น โควิด-19

56

บีดับเบิลยูเอฟ ประกาศยกเลิกการแข่งขันศึกลูกขนไก่ประเภททีมชายหญิงชิงแชมป์โลก “ โธมัส และ อูเบอร์ คัพ ประจำปี 2020 ” ออกไปแล้วเนื่องจากหลายประเทศประกาศถอนตัวเพราะไม่ไว้ใจในสถานการณ์การระบาดของไวรัส โควิด-19

จากการที่ สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ บีดับเบิลยูเอฟ ได้มีการประกาศโปรแกรมการแข่งขันแบดมินตันใหม่อีกครั้งในช่วงเดือนตุลาคม ที่เหลือเพียงแค่ 6 รายการเท่านั้น โดยเริ่มมาจากแบดมินตัน ทีมชายและทีมหญิง ชิงแชมป์โลก โธมัส และ อูเบอร์ คัพ ประจำปี 2020 ที่มีกำหนดการการแข่งขันในวันที่ 3-11 ตุลาคมนี้ ที่เมือง ออร์ฮูส ประเทศเดนมาร์ก

และจะต่อด้วยศึก เวิลด์ทัวร์ 2 รายการติดต่อกัน ที่ประเทศ เดนมาร์ก อีกเช่นกัน ส่วนอีก 3 รายการที่เหลือ จะไปแข่งขันกันที่ทวีปเอเชีย และจะมีการประกาศประเทศเจ้าภาพในอีกไม่ช้า

แต่ทว่ารายการ โธมัส และ อูเบอร์คัพ 2020 กลับมีชาติ ที่เริ่มขอถอนตัวเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดย 4 ชาติแรก ที่ได้ถอนตัวไปก่อนหน้านี้แล้วคือ ไทย ไต้หวัน ออสเตรเลีย และ อินเดีย ล่าสุดก็มีอีก 2 ชาติ ขอถอนตัวออกไปแล้วคือ อินโดนีเซีย และ เกาหลีใต้

โดยทุกชาติที่ถอนตัวได้ให้เหตุผลไปในทิศทางเดียวกันว่า มีความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ที่ได้กลับมาระบาดหนักอีกครั้ง ในรอบ 2 กับหลาย ๆ ประเทศ โดยมีเพียง ไทย และ ไต้หวัน เท่านั้น ที่ยังควบคุม โรคระบาดดังกล่าวได้ดีในเวลานี้ แต่ทั้งสองประเทศก็ไม่ต้องการเสี่ยง ที่จะส่งนักกีฬาไปแข่งขันในต่างแดน

ในขณะที่ อินโดนีเซีย ได้ประกาศล็อคดาวน์อีกครั้งในกรุง จาการ์ตา หลังยอดผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มขึ้นถึง 3 พันราย ในวันที่ 11 กันยายน ในวันเดียว จึงทำให้ ผู้ว่าการกรุง จาการ์ตา ได้แถลงการณ์ตัดสินใจกลับไปใช้มาตรการล็อคดาวน์โดยด่วนที่สุด

ขณะที่ เกาหลีใต้ และ ออสเตรเลีย ที่ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน เพราะเริ่มมีการระบาดรอบสองในกรุง โซล และ เมลเบิร์น ส่วน อินเดีย ได้รับผลกระทบอย่างมากกับวงการแบดมินตัน อันเนื่องจากมีนักกีฬาอินเดียบางคน ได้ติดเชื้อไวรัสนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในที่สุด สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ บีดับเบิลยูเอฟ ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการ เลื่อนการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกประเภททีมชายและหญิง “ โธมัส และ อูเบอร์ คัพ 2020 ” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึง “ วิคเตอร์ เดนมาร์ก มาสเตอร์ส 2020 ” ซึ่งเดิมทีมีกำหนดจัดการแข่งขันช่วงปลายเดือนตุลาคม ที่ประเทศ เดนมาร์ก

 

Previous articleโค้ชโอ่ง สุดปลื้มหลังลูกทีมคว่ำ ท่าเรือ ศึกบิ๊กแมตช์ ไทยลีก
Next articleประธาน ตราด เอฟซี อาจขายที่ดินส่วนตัว 30 ล้านบาท เพื่อประคองทีม