“ แฮมิลตัน” อาจถอนตัวลงแข่งศึกสนุกเกอร์ “ ยูโรเปียน มาสเตอร์ส ”

49

แอนโทนี แฮมิลตัน จ่อโบกมือสนุกเกอร์รายการสำคัญอีกแล้ว หลังจากเกิดเหตุการณ์ดรามาเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ที่นักสอยคิวอันดับที่ 40 ของโลก ได้ประกาศถอนตัว ไม่ลงชิงชัยในศึกสอยคิวชิงแชมป์โลก 2020 จนตัวเขาถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสื่อมวลชน และเหล่าแฟนสนุกเกอร์มากมาย

สาเหตุมาจากการถอนตัวของยอดนักสอยคิวอายุ 49 ปี รายนี้ เขาใช้เวลาตัดสินใจ 1 วันสุดท้ายก่อนแข่ง ซึ่งเท่ากับว่า เขาปิดโอกาสนักสอยคิวคนอื่น เช่น แซม เครก นักสอยคิวชาวอังกฤษ และ สกอต โดนัลสัน ชาวสกอตแลนด์ สองนักสอยคิว ที่แพ้ แฮมิลตัน ในรอบคัดเลือก พลาดเข้ารอบ เมนดรอว์ รายการชิงแชมป์โลก ที่สังเวียน ครูซิเบิล แล้วยังทำให้การแข่งขัน รอบแรก มีปัญหา อันเนื่องมาจากการที่เขาต้องพบกับ ไคเรน วิลสัน นักสอยคิวชาติเดียว ได้หายไป 1 แมตซ์ 2 เซสชัน ซึ่งนั่นทำให้คิวการถ่ายทอดสดได้รับผลกระทบไปด้วย

ประเด็นดราม่าดังกล่าวทำให้ แฮมิลตัน ถูก จัดด์ ทรัมป์ นักสอยคิวชาวอังกฤษ และเป็นมือ 1 ของโลกในปัจจุบัน ได้ออกมาต่อว่าเป็นอย่างมากว่า แฮมิลตัน ไม่มีความจริงใจต่อผู้อื่น และเห็นแก่ตัวเป็นอย่างมาก

สำหรับเหตุผลที่ แฮมิลตัน ขอถอนตัวนั้น เนื่องมาจากเขามีอาการเป็นโรคประจำตัว และไม่พร้อมที่จะลงแข่งขันถ้าหากมีแฟนสนุกเกอร์เข้ามาชม ถึงแม้ในเวลาต่อมา รัฐบาลอังกฤษ จะประกาศงดการเข้าชมทุกชนิดกีฬา แต่ตัวเขาก็ไม่สนใจ และได้ถอนตัวออกไป

ล่าสุดดูเหมือนว่า แฮมิลตัน ตั้งใจจะถอนตัวอีกครั้งในศึกสนุกเกอร์ “ ยูโรเปียน มาสเตอร์ส 2020 ” ซึ่งมีโปรแกรมประเดิม รอบแรก กับ ไมเคิล คอล ซึ่งเหตุผลของ นักสอยคิวเบอร์ 40 ของโลก ยังเหมือนเดิมคือ หากสภาวะการระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ยังไม่ดีขึ้น ทำให้ยังรู้สึกว่า มันไม่ปลอดภัยพอ เขาก็จะยุติไม่เข้าไปแข่งขันโดยทันที

Previous article“ โอซากะ ” โชคร้าย เจ็บหนักชวดลุย “ เฟรนช์ โอเพน ”
Next articleพาทัวร์ขนมเลย์ 4 รสสุดเฟี้ยวที่ไม่มีขายในไทย