“ นิวตัน ” พา “ แพทริออตส์ ” ยุคไร้ “ เบรดี ” ชนะสวยงาม

45

กลับมาอีกครั้งกับศึกคนชนคน อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ที่เริ่มต้นสัปดาห์แรกกันอย่างดุเดือด โดยทีมที่ถูกจับตามองมากที่สุดในทุกๆ ฤดูกาล คงหนีไม่พ้น “ นิว อิงแลนด์ แพทริออตส์ ” ยอดทีมจากเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ที่พวกเขาคือ ตัวเต็ง ในการคว้าแชมป์ ซูเปอร์โบว์ล มาแทบทุกฤดูกาล

แต่การจากไปของ “ ทอม เบรดี ” ตำนานควอเตอร์แบ็คของทีม ที่อยู่รับใช้ทีมมานานกว่า 20 ปี นั่นถือเป็นเรื่องที่ช็อคเหล่าแฟน แพทริออตส์ ทั่วโลกเป็นอย่างมาก กับการที่เขาเลือกที่จะลาจากทีมไปเมื่อต้นปี 2020 และย้ายไปซบทีม แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส

นั่นจึงทำให้เกิดคำถามมากมายว่า ใครจะเข้ามาทดแทนเขา ที่เป็นเสมือนคีย์แมน และสัญลักษณ์ของทีมมาอย่างยาวนาน แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า “ แคม นิวตัน ” ที่เพิ่งดราฟต์ย้ายทีมเข้ามาใหม่ อาจจะเป็นความหวังของยอดทีมจากถิ่น ยิลเลตต์ สเตเดียม

หลังจากในนัดแรก ที่ แพทริออตส์ ถล่ม ไมอามี ดอลฟินส์ ขาดลอย 21-11 ซึ่ง นิวตัน ถือลูกลุยเอง วิ่งได้ถึง 75 หลา และทำ 2 ทัชดาวน์ ซึ่งเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก แม้ว่าเขาจะขว้างได้แค่ 155 หลาเท่านั้น แต่สิ่งที่เขาได้รับคำชมจากสื่อมวลชนเป็นอย่างมากคือ เขาไม่พลาดเสีย อินเตอร์เซปต์ แม้แต่ครั้งเดียว

และด้วยการเล่นแบบใหม่ของทีม ที่วิ่งได้ระยะรวม 217 หลา และขว้าง 155 หลา เน้นการโจมตีภาคพื้นดินเป็นหลัก ในขณะที่เกมรับ ได้พัฒนาจุดอ่อนตรง ไลน์แบ็คเกอร์ ได้ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ ตัวผู้เล่นรายใหม่อย่าง เทอร์เรนซ์ บรูคส์ ก็ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมมาก นั้นจึงทำให้เหล่าแฟน “ นักรบกู้ชาติ ” เริ่มมีความหวังอีกครั้งกับการสร้างทีมในยุคใหม่ในครั้งนี้

Previous articleนักวิ่ง “ บุรีรัมย์ มาราธอน ” ขอลาขาด หลังค่าที่พักมหาโหด
Next articleวรรณา จ่อฟ้องนักเลงคีย์บอร์ด ลบหลู่ชีวิตรักส่วนตัว