นักวิ่ง “ บุรีรัมย์ มาราธอน ” ขอลาขาด หลังค่าที่พักมหาโหด

35

กลายเป็นปัญหาใหญ่แล้ว สำหรับการแข่งขันวิ่งมาราธอนรายการใหญ่ของประเทศไทยอย่าง บุรีรัมย์ มาราธอน ที่ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หมายมั่นที่จะสร้างรายการวิ่งนี้ให้เป็นรายการวิ่งระดับโลก

แต่ปัญหาล่าสุดที่เกิดขึ้น มีนักวิ่งรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความระบุว่า ตนเองจะขอลาขาดจากการแข่งขันรายการนี้ เพราะต้องเจอการตั้งราคาที่พักที่แพงหูฉี่ รวมทั้งบังคับให้พักขั้นต่ำถึง 2 วัน

“ ปีนี้เป็นปีสุดท้ายแล้ว ที่จะมาวิ่ง บุรีรัมย์ มาราธอน เพราะความทรงจำในอดีตทั้งหมด ที่ประทับใจ มันหายไปหมดแล้ว ด้วยค่าที่พัก มันแพงเกินปกติหลายเท่า และบางแห่งก็บังคับให้พัก 2 วัน และมันไม่แฟร์ที่ต้องพัก 2 วัน เพราะวันจันทร์ ทุกคนก็ต้องไปทำงาน ฝากผู้เกี่ยวข้องเอาไปคิดด้วยครับ ”

นั่นจึงทำให้ ท่านประธานสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องรีบออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า “ คนสร้าง กับ คนทำลาย หนึ่งในหลายเสียงของผู้มาเยือน บุรีรัมย์ ที่สะท้อนกลับมายังคนบุรีรัมย์ ​คนสร้างก็สร้างกันไป คนทำลายก็ทำลายกันไป ”

“ เป็นธรรมดาในสังคม ย่อมมีทั้งคนเห็นแก่ส่วนรวม และคนเห็นแก่ตัว เราต้องหยุดสนับสนุนธุรกิจของคนเห็นแก่ตัว เพื่อที่จะหยุดการทำลาย บุรีรัมย์ บ้านและเมืองของเรา ”

“ เราต้องหยุดส่งเสริมกิจกรรมใด ๆ ของคนเห็นแก่ตัว เพื่อที่จะหยุดการทำลายกำลังของคนที่ทำงานเพื่อส่วนรวม เราต้องช่วยกันกดดันให้คนเห็นแก่ตัว ลดความเห็นแก่ตัวลง และรู้จักทำงานเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมมากขึ้น ”

“ เราต้องช่วยกันหยุด และเปลี่ยนความคิดของผู้มาเยือน บุรีรัมย์ ให้กลับมาเยือน บุรีรัมย์ มาทำกิจกรรมกับคนบุรีรัมย์ ทุก ๆ ปี เขาต้องมาด้วยความยินดี และกลับไปด้วยความสุข ไม่ใช่มาด้วยความหวาดระแวง และกลับไปด้วยความผิดหวัง ”

“ หยุดเถอะ หยุดทำร้ายบ้านเมืองของเรา ด้วยความเห็นแก่ตัวของตัวเราเอง โควิดทำลายพวกเรามากพอแล้ว อย่าทำลายตัวเองซ้ำเติม บุรีรัมย์ ​ให้แย่ลงไปกว่านี้ด้วยตัวเราเองอีกเลย ”

Previous articleเปิดตัวนักแสดง F4 เวอร์ชั่นไทย แฟนคลับคาดหวังดีไม่แพ้ต้นฉบับ
Next article“ นิวตัน ” พา “ แพทริออตส์ ” ยุคไร้ “ เบรดี ” ชนะสวยงาม