อดีตดาวดังยัดห่วง ขอโอกาสกลับมาเล่น NBA อีกครั้ง

30

เจเรมี่ ลิน อดีต พอยท์การ์ด ชื่อดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ที่ปัจจุบันนี้ ตัวเขากำลังลงเล่นบาสเกตบอลอาชีพกับทีม “ ปักกิ่ง ดั๊ก  ” ในประเทศ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยล่าสุด เขาสื่อสารผ่านโซเชี่ยลส่วนตัว ขอกลับมาเล่นบนสังเวียน เอ็นบีเอ อีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ ลิน เป็นที่รู้จักกันดีว่า เขาคือ ปรากฏการณ์แห่งยอดนักบาสเกตบอลดาวรุ่งของศึก เอ็นบีเอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูกาล 2011-12 ที่เขาลงเล่นให้กับ นิวยอร์ก นิกส์ ยักษ์หลับแห่งลีกเมืองลุงแซม ที่ในขณะนั้น ตัวเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก จนได้รับฉายาว่า “ ราชาแห่งนิวยอร์ก ” และในปีดังกล่าว เขายังได้ลงปกนิตยสาร “นิวยอร์ก ไทมส์” ซึ่งถือเป็นเรื่องยากเป็นอย่างมาก ถ้าหากไม่ใช่บุคคลที่โด่งดังจริง ๆ

แต่ก็ดูเหมือนว่า เส้นทางชีวิตของ ลิน หลังจากนั้นไม่ดีนัก โดยในปี 2012 เขาได้ย้ายมาเล่นให้กับทีม ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ และไม่ได้โชว์ฟอร์มดีมากนัก จนเขาต้องย้ายทีมไปหลายแห่ง จนในที่สุด เขาประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดอีกครั้งกับ โตรอนโต้ แร็พเตอร์ส  ด้วยการคว้าแหวนชนะเลิศศึก เอ็นบีเอ มาครองได้สำเร็จเมื่อปี 2019

แต่หลังจากนั้น ลิน กลับทำเซอร์ไพรส์ด้วยการย้ายมาเล่นในประเทศ จีน กับทีม ปักกิ่ง ดั๊ก ซึ่งฝ่ายต่างเชื่อกันว่า ตัวเขาต้องการที่จะมารับทรัพย์ คือ ค่าจ้างอันมหาศาล เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นักบาสลูกครึ่งไต้หวัน-อเมริกัน กลับออกมาประกาศอีกครั้งว่า ตัวเขาอยากที่จะกลับมาลงเล่นในศึก เอ็นบีเอ อีกครั้ง โดย ลิน ได้ไลฟ์สดผ่าน อินสตาแกรม ส่วนตัว ว่า “ ผมยังคงคิดถึงลีก เอ็นบีเอ อยู่เสมอ ”

“ ถ้าหากมีโอกาส ผมพร้อมที่จะกลับไปลงเล่นใน เอ็นบีเอ อีกครั้ง ผมคิดว่า อายุ 32 ปีในตอนนี้ ยังไม่ได้มากจนเกินไป กับบาสลีกสูงสุดของประเทศสหรัฐอเมริกา ผมยังเชื่อมั่นในคุณภาพของผมว่า ยังสามารถเล่นบาสเกตบอลในลีกที่ดีที่สุดในโลกได้อย่างแน่นอน ”

Previous articleนักขับลูกครึ่งไทย เปิดใจหลังขึ้นโพเดียม F1 ครั้งแรก
Next articleFIA จ่อลงดาบ “ แฮมิลตัน ” หลังสวมเสื้อทวงความยุติธรรมบนโพเดียม