นักขับลูกครึ่งไทย เปิดใจหลังขึ้นโพเดียม F1 ครั้งแรก

33

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับรถสูตร 1 ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ได้ออกมากล่าวขอบคุณแฟนคลับของเขา ที่คอยสนับสนุนให้กำลังใจตัวเขามาโดยตลอด หลังจากที่ได้ประเดิมการขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเป็นครั้งแรกในชีวิตในการแข่งขัน “ทัสแคน กรังด์ปรีซ์” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา ณ ประเทศอิตาลี

ยอดนักขับหมายเลข 23 ของทีม เร้ดบูลล์ ได้เร่งแซงคู่แข่งช่วง 8 รอบสุดท้าย เข้าเส้นชัยไปจบในอันดับที่ 3 ส่งผลให้สามารถขึ้นโพเดียมเป็นครั้งแรกในชีวิตของเขาได้สำเร็จ ซึ่งนี่คือ สิ่งที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างมากของคนไทย คือ การได้เห็นธงไตรรงค์ อยู่ในโพเดียมครั้งนี้ นับได้ว่า เขาคือ คนไทยคนแรก ที่สามารถติดอันดับ 1-3 ในการแข่งขันรถ ฟอร์มูล่า วัน

หลังจากเหตุการณ์สุดประทับใจได้ผ่านพ้นไป อัลบอน ได้เปิดเผยความรู้สึกในเรื่องนี้ ว่า “ ผมขอขอบคุณ คริสเตียน ออนเนอร์ ทีมบอส และเหล่าทีมงานสตาฟฟ์ รวมไปถึงกองเชียร์ ที่คอยสนับสนุนตัวผมมาโดยตลอด มันไม่มีคำพูดใดยิ่งใหญ่ไปกว่านี้อีกแล้ว นอกจากคำว่า ‘ขอบคุณ’ สำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง และทุก ๆ คน ที่ไม่เคยหมดหวังในตัวผม และคอยให้กำลังใจอยู่เคียงข้างผมตลอดเวลา ”

“ เรซที่แข่งขันกันในครั้งนี้ มันบ้ามาก ๆ แต่หลังจากที่แข่งจบ ผมรู้สึกหายใจได้สะดวกมากขึ้น รู้สึกดีใจ และโล่งใจที่มาถึงจุดนี้ได้ มันเป็นเรซ ที่ยากลำบากและต้องทำงานหนักมาก ผมคิดว่า ผลจะออกมาไม่ดีเสียแล้วแต่เมื่อมีธงแดงเกิดขึ้นถึง 2 ครั้ง แต่นั่นคือ สิ่งที่ช่วยผมเอาไว้ ”

Previous articleแข้งสาวไทย ตรวจเข้ม โควิด-19 ก่อนเปิดศึก “ ไทย วูเมนส์ ลีก ”
Next articleอดีตดาวดังยัดห่วง ขอโอกาสกลับมาเล่น NBA อีกครั้ง