FIA จ่อลงดาบ “ แฮมิลตัน ” หลังสวมเสื้อทวงความยุติธรรมบนโพเดียม

22

ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับรถแข่งสูตร 1 หรือ ฟอร์มูล่า วัน ชาวอังกฤษ ที่ล่าสุด ตัวเขาอาจจะถูกพิจารณาลงโทษจาก สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ หลังจากที่ตัวเขาได้สวมเสื้อเรียกร้องความยุติธรรม ให้แก่ บรีออนา เทย์เลอร์ หญิงผิวสีที่ถูกฆาตกรรม บนโพเดียมในการแข่งขัน “ ทัสแคน กรังด์ปรีซ์ ” ที่ประเทศอิตาลี

ยอดนักแข่งจากทีม เมอร์เซเดส-เบนซ์ เจ้าของแชมป์สนามล่าสุด ที่ประเทศอิตาลี ได้ขึ้นไปบนโพเดียม เพื่อรับรางวัลชนะเลิศ แต่กลับกลายเป็นว่า เขาได้สวมเสื้อยืดสีดำ ที่สกรีนข้อความว่า “ได้โปรดจับตำรวจที่ฆ่า บรีออนา เทย์เลอร์” โดยด้านหลังของเสื้อ ก็เป็นรูปของหญิงผิวสีที่เสียชีวิต

ถึงแม้เรื่องดังกล่าวจะได้รับคำชมจากเหล่าแฟนรถแข่งสูตร 1 ถึงความกล้าหาญของเขา ที่จะเรียกร้องความยุติธรรม ให้กับผู้หญิงคนหนึ่ง แต่ดูเหมือนว่า ทางฝ่ายจัดการแข่งขันอย่าง เอฟไอเอ ไม่สบอารมณ์กับเรื่องนี้

ทั้งนี้ เอฟไอเอ ได้เตรียมนำเรื่องนี้ไปสอบสวน และถ้าหากพิจารณาแล้วว่า นี่คือการทำผิดกฎ แชมป์โลกคนเก่งชาวอังกฤษ รายนี้ อาจจะถูกลงโทษก็เป็นได้ แต่ในขณะนี้ เอฟไอเอ จะขอตรวจสอบเรื่องนี้ให้แน่ใจอีกครั้ง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ แฮมิลตัน ได้แสดงออกถึงเรื่องการทวงความยุติธรรม ให้กับคนผิวสี เพราะก่อนหน้านี้ เขาเคยเป็นหัวเรือใหญ่ เชิญชวนให้เพื่อนนักขับ และทีมงาน คุกเข่าก่อนแข่งขัน เพื่อแสดงสัญลักษณ์ยืนเคียงข้างคนผิวสี ที่ถูกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม ซึ่งกรณีนี้ เอฟไอเอ ไม่ได้ว่าอะไร แต่คงต้องรอดูกันต่อไปว่า การสวมเสื้อลักษณะแบบนี้ขึ้นโพเดียม อาจจะกลายเป็นประเด็นใหญ่ตามมาในไม่ช้าก็เป็นได้

Previous articleอดีตดาวดังยัดห่วง ขอโอกาสกลับมาเล่น NBA อีกครั้ง
Next articleชาวเน็ตอยากรู้ โรงเรียนที่ ไมค์ พิรัชค์ เลือกให้ น้องแม็กซ์เวล ไม่ดีตรงไหน