แข้งสาวไทย ตรวจเข้ม โควิด-19 ก่อนเปิดศึก “ ไทย วูเมนส์ ลีก ”

15

ถึงเวลาแห่งลีกลูกหนังแม่เนื้ออ่อน ได้ฤกษ์กลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง เมื่อเหล่านักฟุตบอลหญิงไทย และผู้เกี่ยวข้อง ต่างเข้ารับการตรวจหาไวรัส โคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้วก่อนที่จะได้เริ่มต้นการแข่งขันฟุตบอลหญิง “ไทย วูเมนส์ ลีก” ที่จะเริ่มดวลสตั๊ดรอบคัดเลือก ในวันที่ 19 และ 20 กันยายนนี้

เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา เหล่านักฟุตบอลหญิง และผู้ตัดสิน รวมถึงบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันฟุตบอล ไทย วูเมนส์ ลีก ได้รับการเข้าตรวจหาเชื้อ โคโรน่า 2019 ตามนโยบายของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนโยบายหลักของ ศบค. ที่รับหน้าที่ดูแลป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรน่า 2019

จากการตรวจเชื้อในครั้งนี้ ได้รับการช่วยเหลืออย่างดีจาก กระทรวงสาธารณสุข และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ รวมไปถึง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ได้จัดการตรวจเชื้อดังกล่าวให้กับสโมสรสมาชิก และผู้เกี่ยวข้อง  โดยในครั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เป็นผู้ดำเนินค่าใช้จ่ายทั้งหมดด้วยตนเอง

ผลการตรวจเชื้อก็ผ่านไปได้ด้วยดี และไม่มีใครติดเชื้อ โคโรน่า 2019 แต่อย่างใด ซึ่งทุกคน ซึ่งได้ผลตรวจเป็นลบ จะสามารถลงแข่งขันได้ในช่วงสุดสัปดาห์นี้อย่างแน่นอน

สำหรับกติกาการแข่งขันฟุตบอลหญิง ไทย วูเมนส์ ลีก จะเริ่มต้นในรอบคัดเลือก แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม และแข่งขันแบบพบกันหมด โดยทีมที่ชนะเลิศ จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในระดับ ดิวิชั่น 1 ทีมส่วนอันดับ 2 และ 3 ของกลุ่ม จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในระดับ ดิวิชั่น 2 ขณะที่อันดับสุดท้ายของแต่ละกลุ่ม จะไม่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันใด ๆ ในฤดูกาล 2020-21

โดยกำหนดการแข่งขัน รอบคัดเลือก จะมีในวันที่ 19, 20 และ 30 กันยายน รวมถึงวันที่ 13 ตุลาคม ในขณะที่การจัดการแข่งขันฟุตบอลหญิง ไทย วูเมนส์ ลีก ทุกดิวิชั่น จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 31 ตุลาคมศกนี้ ถึง 27 มีนาคมปีหน้า

 

Previous article“ มิลวอคกี บัคส์ ” พร้อมทุ่ม 250 ล้านเหรียญ รั้งตัว “ ยานนิส ”
Next articleนักขับลูกครึ่งไทย เปิดใจหลังขึ้นโพเดียม F1 ครั้งแรก