เรียกเสียงฮา ที่มาของท่าดีใจสุดน่ารักของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเก่งของลิเวอร์พูล

491

อย่างที่แฟนบอลได้เห็นกันไปแล้วสำหรับท่าดีใจสุดน่ารักของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเก่งของลิเวอร์พูล  ซึ่งเรียกรอยยิ้มให้กับใครหลาย ๆ คน หลังจากที่เจ้าตัวระเบิดฟอร์มซัดจุดโทษพาลิเวอร์พูลเอาชนะลีดส์ ยูไนเต็ดไป 4 ประตูต่อ 3 ซึ่งถือเป็นการทำแฮตทริกของเขา พร้อมกันนี้ก็แสดงท่าดีใจสุดทะเล้น ด้วยการเอามือปิดหูและแลบลิ้นออกมา จนสามารถเรียกเสียงฮาให้ใครหลาย ๆ คน

โดยภายหลัง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า แท้จริงแล้วท่าทางฮา ๆ ท่านี้ ได้มาจากนักกีฬารุ่นพี่ของเขาคนหนึ่ง ชื่อว่า โมเอาเมน ซากาเรีย ซึ่งเป็นอดีตกองหน้าฝีมือดีของ อัล อาห์ลี โดยถือเป็นเพื่อนนักแตะร่วมทีมชาติของเขานั่นเอง

ส่วนสาเหตุที่เขานำเอาท่าดีใจนี้มาใช้ในช่วงเวลาอันสุดแสนพิเศษ หลังจากทำประตูขึ้นนำให้ลิเวอร์พูล ก็เป็นเพราะเขาต้องการที่จะแสดงออกเพื่อเป็นการให้กำลังใจแด่ โมเอาเมน ซากาเรีย ซึ่งปัจจุบันล้มป่วยและกำลังต่อสู้กับโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือ ALS ซึ่งส่งผลให้สมองและเซลล์ประสาท ตลอดจนไขสันหลัง ทำงานผิดปกติ และส่งผลต่อการเคลื่อนไหวทางร่างกายทำให้ไม่สามารถที่จะเล่นฟุตบอลได้อีกต่อไป ซึ่งนอกจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะแสดงท่านี้แล้ว ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีรายงานว่า นักแตะทีมชาติอียิปต์หลายคนได้ร่วมกันแสดงท่าดีใจนี้ เพื่อให้กำลังใจ โมเอาเมน ซากาเรีย ด้วยเช่นกัน

Previous articleนัดเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก แชมป์เก่าหนีตายหืดขึ้นคอก่อนคว้า 3 แต้ม
Next articleงานนี้วิกฤตแน่นอน เมื่อ สโมสรแอตเลติโก ออกสื่อแถลง ผู้จัดการทีมติดเชื้อไวรัส Covid-19