นายกฯ มอบ “ดอน” บินสานต่อความร่วมมือ หลังหารือกับ ปธ.กรรมการกองทุนสาธารณสุขซาอุฯ

16

“บิ๊กตู่” หารือ ประธานกรรมการกองทุนสาธารณสุขซาอุดีอาระเบีย พร้อมมอบหมาย “ดอน” เดินทางไปพร้อมนักธุรกิจไทย สานต่อความร่วมมือการค้าการลงทุน

ช่วงเช้าของวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 นายยาเซอร์ บิน อุสมาน อัล-รูมัยยาน ประธานกรรมการกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังเดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกาถึงประเทศไทย โดย นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงผลการหารือ ดังนี้

นายกฯ ยินดีที่ได้พบกัน พร้อมยินดีกับกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย บริษัทที่มีมูลค่าอันดับหนึ่งของโลก ขณะนี้ไทยกำลังยกเลิกมาตรการเข้าประเทศ จะช่วยอำนวยความสะดวก ความร่วมมือระหว่างไทย-ซาอุดีอาระเบียได้ดียิ่งขึ้น

นายกฯ กล่าวว่า “ประเทศไม่เคยหยุดนิ่ง สิ่งสำคัญคือเรื่องเศรษฐกิจ เราต้องมองไปข้างหน้า เราพร้อมร่วมมือกับทุกประเทศ สิ่งสำคัญที่สุดประเทศไทยจะต้องสงบเรียบร้อย ประเทศไทยจะเป็นพื้นที่ที่เหมาะสมจะเป็นพื้นที่ปลอดภัย มีความสงบสุข มีความเรียบร้อย เราเป็นแกนกลางของอาเซียน อยากให้ไทยเป็นพื้นที่ที่ทุกคนเอาอยากไปมาหาสู่”

 

Previous articleดูไฮไลท์บอล โวลฟ์สบวร์ก 2-2 บาเยิร์น มิวนิค (ฟุตบอลบุนเดสลีกา)
Next article“ชูวิทย์” ใบ้เลข 8146 ใครนำเจอปูดข่าวถล่มยับ