นายกฯ เผย เป็นห่วงกลุ่มไรเดอร์ และวินมอเตอร์ไซค์ แนะป้องกันตัวเองให้ดี

13

โควิด

เมื่อวันที่ 23 เมษายน โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธนกร วังบุญคงชนะ เผยว่า นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีความห่วงใยต่อกลุ่มผู้ขนส่งอาหาร, พัสดุ และวินมอเตอร์ไซค์ เนื่องจากตั้งแต่ที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาเรื่อยมา ก็ทำให้ธุรกิจส่งอาหาร-เครื่องดื่มแบบเดลิเวอรี หรือ food delivery นั้นได้รับความนิยมมาก ๆ รวมถึงการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ที่บูมมากไม่แพ้กัน ทำให้กลุ่มไรเดอร์ และวินมอเตอร์ไซค์ เกิดความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิดเป็นอย่างมาก เพราะต้องทำหน้าเป็นคนกลางในการส่งอาหาร หรือพัสดุให้ถึงมือผู้ซื้อ

นอกจากที่กลุ่มไรเดอร์ และวินมอเตอร์ไซค์จะเป็นกลุ่มที่เสี่ยงติดเชื้อแล้ว ก็ยังเป็นกลุ่มที่เสี่ยงในการแพร่เชื้อได้เช่นกัน จากสิ่งเหล่านี้เอง นายกฯ จึงอยากที่จะเน้นย้ำให้ไรเดอร์ทุกคนจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา หมั่นทำความสะอาดมือ และถุงมือของตัวเองบ่อย ๆ รวมถึงจะต้องคอยสังเกต และเฝ้าระวังตัวเองไม่ให้ติดเชื้ออยู่เสมอ พร้อมทั้งต้องไม่ลืมที่จะตรวจ ATK เพื่อความแน่ใจด้วย

ทั้งนี้ ก็อยากจะฝากไปยังร้านค้า และผู้ประกอบการต่าง ๆ ช่วยจัดพื้นที่ในการรอรับสินค้าให้มีความเหมาะสมด้วย เพื่อเป็นการช่วยลดความแออัด ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ และยังเป็นการช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับทั้งตัวร้านค้า ไรเดอร์ และผู้ที่ต้องรับสินค้าด้วย

Previous articleเสรีพิศุทธ์ เผย มั่นใจว่าสมัยหน้าพรรคเสรีรวมไทย ต้องได้ ส.ส. 25 คนแน่นอน
Next articleตำรวจออกหมายจับ ปริญญ์ เพิ่ม 9 คดี พร้อมย้ำชัด ไม่มีการแทรกแซงคดีแน่นอน