ดูแลบ้านช่วยเสริมดวงชะตาและเรียกสิ่งดี ๆ สู่ชีวิต

47

เสริมดวงชะตา

เชื่อหรือไหมว่า สิ่งแวดล้อมและการใช้ชีวิตประจำวันธรรมดา ๆ ทำให้เราเคยชิน แต่หากมีการปรับเปลี่ยนบางอย่าง สามารถทำให้ชีวิตของเราดำเนินไปได้อย่างเหลือเชื่อ อะไรที่เคยเป็นอุปสรรคขัดขวาง กลับราบรื่นอย่างไม่คาดฝัน ประหนึ่งเป็นการทำบุญเสริมดวงชะตาให้กับตนเองโดยไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล ซึ่งเรื่องที่สามารถทำได้ง่าย ๆ เหล่านี้มีอะไรบ้าง

หันเตียงให้ถูกทิศ

เรื่องนี้เป็นหลักฮวงจุ้ย ศาสตร์โบราณของชาวจีน ตามตำราระบุไว้เกี่ยวกับตำแหน่งของเตียงนอน หากหันเตียงไปทางทิศตะวันออก เชื่อกันว่าเป็นทิศมงคล เสริมดวงชะตาดีขึ้นมาก ๆ และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน ห้ามตั้งเตียงนอนโดยหันหัวเตียงไปชนกับผนังห้องน้ำเป็นอันขาด เชื่อกันว่าเป็นการทำให้เสื่อมโชคมาก ๆ

ทำความสะอาดห้องครัว

ห้องครัว นอกเหนือจากเป็นพื้นที่ประกอบอาหารเพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายแล้ว ในหลักความเชื่อของชาวจีนโบราณ ห้องครัวเปรียบเสมือนแหล่งทรัพย์สิน จะเป็นพื้นที่แห่งพลังดึงดูดนำพาโชคเข้ามาสู่สมาชิกภายในบ้าน จึงสมควรได้รับการดูแลเอาใจใส่มาก ๆ ไม่แพ้ห้องอื่น แต่โดยลักษณะการทำงาน ห้องครัวจะสกปรกง่ายกว่าห้องอื่น แต่เราต้องหมั่นดูแลรักษาความสะอาดพื้นที่และอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ หรืออะไรที่เสื่อมพัง อยู่ในสภาพการใช้งานไม่ดี สมควรเปลี่ยนใหม่ เพื่อเรียกสิ่งดี ๆ เข้ามาสู่ชีวิต

เช็ดกระจกให้สะอาดอยู่เสมอ

ตามความเชื่อของชาวจีนโบราณ กระจกเป็นสิ่งที่ช่วยสะท้อนความโชคร้ายให้พ้นไปจากชีวิต หากกระจกสกปรกขุ่นมัว นอกเหนือจะผลักดันความโชคร้ายออกไปไม่ได้แล้ว ยังทำให้รู้สึกเหมือนชีวิตช่างหม่นหมองอีกด้วย ดังนั้นจึงควรหมั่นเช็ดกระจกให้สะอาดสดใสอยู่เสมอเพื่อให้ชีวิตเบิกบานมีแต่ความสดใสดั่งเช่นกระจก

บริจาคของที่ไม่ใช้

อย่าให้บ้านที่เป็นสถานที่เก็บขยะ ข้าวของที่ไม่ใช้แล้วหรืออยู่ในสภาพที่ใช้งานผิดปกติเก่าผุพัง ซึ่งสร้างสภาพแวดล้อมที่ไม่งามตาให้กับบ้าน คนที่พักอาศัยจะสัมผัสถึงอารมณ์หดหู่เศร้าหมอง ควรเก็บรักษาเฉพาะสิ่งที่จำเป็นต้องการดำเนินชีวิต ใช้เป็นประโยชน์ได้ดี อยู่ในสภาพที่งามตา สิ่งของที่ไม่ใช้ หรือไม่จำเป็นแล้วควรปลดปล่อยออกไป และหากยังอยู่ในสภาพที่พอใช้งานได้ ก็ควรที่จะนำไปบริจาคให้กับผู้ยากไร้ หรือองค์กรที่ดูแลเรื่องนี้ ซึ่งจะเป็นการทำบุญทำทานเสริมดวงชะตาให้ชีวิตอีกทางหนึ่ง

Previous articleความเป็นมาและสถานที่ยอดนิยมของ การเสี่ยงเซียมซี
Next articleคลิปฟุตบอล (ฟุตบอลยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีก) วิเทสส์ 1-0 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์