ฟีฟ่าประกาศแบนทีมชาติรัสเซีย ห้ามลงแข่งขัน ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

49

ฟุตบอลโลกกลายเป็นปัญหาที่ตามมาถึงวงการกีฬาเป็นที่เรียบร้อย เมื่อล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอล นานาชาติ หรือฟีฟ่า ได้ออกมาประกาศแบนทีมชาติรัสเซีย ทั้งในระดับนานาชาติและระดับสโมสร รวมไปถึงในทุกประเภทของกีฬาฟุตบอล ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลชายและฟุตบอลหญิง ไม่ให้สามารถเข้าแข่งขันฟุตบอลรายการใด ๆ ได้ทั้งสิ้น

จากเรื่องราวดังกล่าวสามารถตีความได้ว่า ทีมชาติ รัสเซีย จะไม่ได้ลงเล่นในรอบเพลย์ออฟ ศึกฟุตบอลโลก 2022 โซนยุโรป ที่จะชิงตั๋ว ไปเล่น ในรอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงปลายปีนี้ โดยพวกเขามีโปรแกรมที่จะเปิด บ้านต้อนรับการมาเยือนของทีมชาติโปแลนด์ในช่วงเดือนมีนาคมนี้

แต่ทว่าในท้ายสุดเกมดังกล่าวได้ถูกระงับไปแล้วและทางฟีฟ่าได้ประกาศอย่างชัดเจน ว่า รัสเซีย จะถูกปรับตกรอบโดยทันที

จากเรื่องดังกล่าว อาจหมายความในอีกทางว่า ฟุตบอลโลก ครั้งนี้ ไม่มีทีมชาติรัสเซียแน่นอนแล้ว

นอกจากนี้ สมาพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ก็ได้ตัดสินใจเช่นเดียวกับ ฟีฟ่า เช่นกัน และในเวลานี้ สโมสร สปาร์ตัก มอสโก ตัวแทนจากรัสเซียหนึ่งเดียวที่ยังคงหลงเหลืออยู่ในศึกฟุตบอล อย่าง ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบน็อคเอาท์ก็จะถูก แบนและตัดออกจากการแข่งขันโดยทันที

ในขณะที่ทีมฟุตบอลทีมชาติรัสเซียก็จะไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปเช่นเดียวกัน ที่จะจัดขึ้นในปีนี้

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวถือเป็นการตัดสินใจที่เด็ดขาดเป็นอย่างมาก โดยเมื่อไม่นานมานี้ทาง ฟีฟ่า ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ไม่มีความเด็ดขาดและเกรงกลัวทางรัสเซีย มากจนเกินไปเพราะทาง ฟีฟ่า ต้องการเพียงแค่ ห้ามใช้เสื่อแข่งทีมชาติรัสเซีย ห้ามใช้ธงชาติหรือเพลงชาติหรือชื่อแข่ง รวมไปถึงไม่สามารถลงเล่นในบ้านตนเองได้ ทว่าเรื่องดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนบอลทั่วโลกเป็นอย่างมาก ว่านี่คือนโยบายที่ขี้ขลาดของผู้บริหาร แต่ทว่าในครั้งนี้ ฟีฟ่า ได้ตัดสินใจขั้นเด็ดขาดด้วยกันแบน ทีมฟุตบอลจากแดนหมีขาวทุกระดับ ไปเป็นที่เรียบร้อย

Previous articleดูไฮไลท์คู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-2 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next articleแฟน ปารีส มีความหวัง เอ็มบัปเป เซ็นต่อ