ไลป์ซิก เคาะแล้วมอบ “ เจสซี มาร์ช ” คุมทีมซีซันหน้า

62

เจสซี มาร์ช

“ เดอะบูลล์” แอร์เบ ไลป์ซิก ประกาศอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาได้แต่งตั้งล่วงหน้า เจสซี มาร์ช สำหรับการเข้ามาเป็นกุนซืคนใหม่แล้ว

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ แอร์เบ ไลป์ซิก สโมสรที่กำลังรั้งอันดับ 2 บนตาราง บุนเดสลีกา เยอรมนี ออกมาแถลงการณ์ว่า พวกเขาได้ตัดสินใจแต่งตั้ง เจสซี มาร์ช ผู้จัดการทีมชาวอเมริกัน วัย 47 ปี เป็นกุนซือคนใหม่ของทีม โดยจะมีผลตั้งแต่เริ่มเกมการแข่งขันซีซัน 2020-21 หลังจากกุนซือปัจจุบัน ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เลือกย้ายไปรับงานคุมทัพ “ เสือใต้ ” บาเยิร์น มิวนิค

นาเกลส์มันน์ ประกาศเปิดตัวเป็นกุนซือคนใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค เรียบร้อยแล้ว โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี และจะเริ่มงานครั้งแรกในวันที่ 1 กรกฎาคม 2021

จากกรณีดังกล่าวทำให้ “ เดอะบูลล์” ต้องไปดึง มาร์ช เทรนเนอร์ของ เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ทีมในลีกออสเตรีย เข้ามาทำหน้าที่แทนในซีซัน 2021-22 โดยเป็นการเซ็นสัญญา 2 ปี หรือจะหมดลงในปี 2023

โอลิเวอร์ มินท์ซลาฟฟ์ ประธานสโมสร แอร์เบ ไลป์ซิก กล่าวว่า “ กรณีของ เจสซี มาร์ช พวกเราต้องรีบเลือกบุคลากรสำหรับการเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ และต้องการจะจัดการกับเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด ”

“ พวกเราตั้งหน้าตั้งตารอคอยที่จะได้ร่วมงานกับ มาร์ช และพร้อมกับทำตามแผนงานที่เขาได้เตรียมเอาไว้ ”

ทั้งนี้ มาร์ช ผู้จัดการทีมชาวอเมริกัน วัย 47 ปี ไม่ใช่หน้าใหม่ของ “ เดอะบูลล์” เนื่องจากเขาเคยดำรงตำแหน่งผู้ช่วยโค้ชของ ราล์ฟ รังนิก ช่วงปี 2018-2019

อย่างไรก็ตาม หากพูดถึงความสำเร็จของกุนซือคนดังกล่าวตอนสมัยคุม นิวยอร์ก เรดบูลล์ส เขาสามารถพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เมื่อปี 2015

Previous articleแอตฯ มาดริด ยื่นข้อเสนอ “ โมราตา ” แลก “ ดีบาลา” ของ ยูเว
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน คริสตัล พาเลซ 0-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)