โค้ชหมี ชื่นชมแข้ง “ ฟุตซอลไทย ” ไม่ยอมแพ้จนถึงวินาทีสุดท้าย

29

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการแข่งขันในศึก ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิธัวเนียเป็นเจ้าภาพ โดยทีมชาติไทยลงสนามในรอบแรก นัดที่ 2 ของกลุ่ม ซี พบกับแชมป์จากทวีปแอฟริกาอย่างประเทศ โมร็อกโก

โค้ชหมี

โดยเกมดังกล่าว แฟน ๆ ชาวไทยต้องลุ้นจนถึงวินาทีสุดท้ายหลังจากที่ทีมชาติไทยถูกนำไปก่อนในช่วงครึ่งเวลาแรก 0 – 1 และ 12 วินาทีสุดท้ายก่อนหมดเวลาในครึ่งเวลาหลัง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร สามารถยิงตีเสมอให้กับทีม ช้างศึกโต๊ะเล็ก ได้เฮลั่น ทำให้จบเกม ทีมชาติไทย โกงความตายเก็บ 1 แต้มสำคัญได้สำเร็จ และยังมีลุ้นในการเข้ารอบต่อไป

ล่าสุด “ โค้ชหมี ” รักษ์พล สายเนตรงาม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้ออกมากล่าวยกย่องลูกทีมที่สู้จนหยดสุดท้ายก่อนจะได้แต้มสำคัญตามแผนที่ได้วางเอาไว้

“ ครึ่งแรกยอมรับครับว่า เด็กของเราเล่นกันค่อนข้างเกร็ง ตอนช่วงพักครึ่งก็พยายามให้เขาเล่นให้เป็นธรรมชาติ ปรับเปลี่ยนแท็คติก ”

“ เด็กไทยค่อนข้างมีปัญหาพอสมควรยามอยู่ในสถานการณ์กดดัน อย่างที่เห็นว่าเรามีสะดุดอยู่หลายจังหวะ เราก็พยายามให้เขากล้าเล่นมากขึ้น สิ่งหนึ่งที่ต้องชื่นชมคือ เราแสดงให้เห็นว่าเราไม่ยอมแพ้ ”

“ เรากำลังแยกความคาดหวังของคนไทยทั้งประเทศอยู่ ชื่นชมทุกคนว่าทำหน้าที่ได้ดีแม้จะเล่นไม่ดีในบางช่วง แต่สิ่งหนึ่งที่เราแสดงให้เห็นว่าเราทำเต็มที่จนวินาทีสุดท้าย ”

“ เรื่องแท็คติกพาวเวอร์เพลย์ เราอยากจะเล่นตั้งแต่ห้านาทีสุดท้าย แต่เขาพยายามกดดันสูงทำให้เราหาจังหวะไม่ได้ ทำให้เราต้องมาเริ่มตอนสามนาทีสุดท้าย ตอนนี้สกอร์ทุกสกอร์ แต้มทุกแต้มในฟุตซอลโลก ครั้งนี้สำคัญมาก ”

Previous articleกัปตันช้าง เสียดาย “ ฟุตซอลไทย ” น่ามีชัยเหนือ โมร็อกโก
Next articleจีนมีแผนพัฒนาชิปเซ็ต เพื่อสร้างการ์ดจอแรงเทียบเท่า GTX 1080