“ชัชชุอร” เล่นวีลีก เรียนรู้ญี่ปุ่นตีได้หลากหลาย

12

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี” นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ปัจจุบันร่วมทีมกับสโมสร ฮิเมจิ วิคตอรินา ทีมในวีลีก ดิวิชั่น 2 ญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์เผยถึงการเล่นของญี่ปุ่นว่าเล่นได้ทุกรูปแบบ ตนจะนำมาพัฒนาทักษะให้ดียิ่งขึ้น

ล่าสุด “บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร” ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ NHK WORLD – JAPAN สาขาโตเกียว ภาคภาษาไทย เกี่ยวกับความฝันของเธอในญี่ปุ่นบุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร” เปรียบเทียบความแตกต่างการเล่นในแต่ละที่ ญี่ปุ่นมีความเหมือนไทย แต่จะละเอียดกว่าในทุกขั้นตอน ส่วนที่ตุรกีจะคนละสไตล์กันเพราะที่นั่นเป็นคนตัวสูงใหญ่จะเล่นแบบบล็อกเป็นส่วนใหญ่ ญี่ปุ่นระบบทีม ทุกคนต้องช่วยกันเล่ามีเกมรับที่ดี ส่วนตัวมองว่าญี่ปุ่นมีการตีที่หลากหลาย เขารู้จังหวะนี้ควรตีแบบนี้ ทุกประเทศบนโลกตีหนัก ตีแรง ตีสูง ญี่ปุ่นตี ได้หมดทุกทิศทาง คนหนึ่งเล่นได้หลายรูปแบบ นี่คือความอันตรายของญี่ปุ่น สิ่งที่ได้เพิ่มเติมจากการมาญี่ปุ่น

ในส่วนของวอลเลย์บอล รู้สึกว่าตัวเองมีความฉลาดมากขึ้น มีลูกเล่นมากขึ้น การเป็นตัวหลักของทีมต้องคำนึงถึงหลายๆ อย่าง เล่นยังไงให้ได้แต้ม เล่นยังไงให้อีกทีมรับยาก เล่นยังไงให้เสียน้อยที่สุด มองว่าตัวเองเป็นส่วนเล็กๆ ที่ช่วยเติมเต็มให้ทีมมากกว่า การมาเล่นที่ต่างแดนคิดว่ามีส่วนช่วยมากในการพัฒนาทีมไทยในอนาคต คือเราได้รู้ว่าญี่ปุ่นเป็นยังไง เราจะรับมือเขาอย่างไร อย่างที่บอกว่านักกีฬาญี่ปุ่นหลายๆ คนเล่นได้หลายแบบ ก็จะพยายามจดจำและนำมาพัฒนาตัวเอง 

Previous article“อิงฟ้า” รับบทโสเภณี ใน บางกอกคณิกา
Next article“เพลง กวิตา” เปิดใจคุย กวาง AB Normal