ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ผงาดแชมป์สนุ้ก6 แดงแร็งกิ้งคนแรกของไทยย

60

สร้างประวัติศาสต์คนแรกของเมืองไทย ที่ได้แชมป์สนุกเกอร์ 6 แดง ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง เซอร์กิต “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” หรือ “วัฒนา ภู่โอบอ้อม” กลับมาผงาดศักดาอีกครั้งพร้อมคว้าเงินรางวัลไป 250,000 บาท

ล่าสุดในการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง เซอร์กิต ชิงเงินสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ มากถึง 6 ล้านบาท โดยเป็นการแข่งขันรอบสุดท้ายรายการแรกใช้ชื่อ “Usnooker 6 Red Phuket Cup 2022” ที่โรงแรมเดอะ พาร์ จังหวัด ภูเก็ต ในวันสุดท้ายของการแข่งขัน มีคู่ชิงชนะเลิศ แข่งระบบ 8 ใน 15 เฟรม เป็นการโคจรมาพบกันอีกครั้ง ระหว่าง “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทย อดีตมืออันดับที่ 3 ของโลก พบกับ “นุ๊ก คอนหวัน” นักสนุกเกอร์ที่ฟอร์มแรงที่สุดในตอนนี้

เพิ่งคว้าแชมป์สนุ้ก 15 แดง แร็งกิ้ง และยังเป็นอดีตแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดงของประเทศไทยเมื่อ 2564 โดยการเอาชนะ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย โดยการแข่งขันในเฟรมแรก เปิดเฟรมโดยต๋อง พอมาไม้สอง นุ้ก แทงกันไม่ได้ ทำให้ต๋องสอยไม้เดียว 6 แดง 6 ดำ พร้อมกวาดสีลงหมดโต๊ะ และยังเอาขาวลงไปเปลี่ยนด้วย ทำคะแนนไป 68 แต้ม นำ1-0 เฟรม

ต๋องทำคะแนนนำไปถึงเฟรมที่สี่ นุ้กตีไข่แตกตามมาอยู่ที่ 1-4 เฟรม ต๋องยังคงทำผลงานได้ดี และนุ้กยังคงพลาดในการกันลูก ทำให้ต๋องเอาชนะไป 8-1 เฟรม ล้างแค้นได้สำเร็จพร้อมขึ้นเป็นแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดง ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง เซอร์กิตคนแรกของเมืองไทย โดยต๋องกล่าวว่าดีใจที่ทำได้และจะจำจดไปตลอด แต่วันข้างหน้าอะไรก็เกิดขึ้นได้หมด คิดอย่างเดียวขอให้มีความสุขกับเกม

Previous article“บอล เชิญยิ้ม” โพสต์ถึงเจ้าภาพ เข้าใจพี่ไม่มีเจตนา
Next articleคลิปฟุตบอล ฟูแล่ม 2-2 ลิเวอร์พูล (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)