สิ้นสุดการรอคอย! เชลซี ได้เจ้าของคนใหม่เรียบร้อยแล้ว

124

เป็นข่าวดีสำหรับแฟน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี จากที่ก่อนหน้านี้สโมสรดังกล่าวต้องเจอกับวิกฤตครั้งใหญ่ที่ผ่านเข้ามา เมื่อประเทศรัสเซียประกาศสงครามกับยูเครน และ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสรเชลซีเองก็เป็นคนสนิทกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิปดีประเทศรัสเซีย ส่งผลให้รัฐบาลอังกฤษต้องตัดสินคว่ำบาตรเจ้าของสโมสรรายนี้ทันที 

ส่งผลให้ อับราโมวิช ไม่สามารถบริหารสโมสรได้ จึงต้องตัดสินใจขายสโมสรทิ้งไป และนำเงินที่ได้ส่วนหนึ่งไปบริจาคให้แก่เหยื่อสงครามในยูเครน ซึ่งล่าสุดสโมสร เชลซี ได้บรรลุข้อตกลงกับเจ้าของคนใหม่ที่เป็นกลุ่มทุนของโบห์ลี กลุ่มทุนที่มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ถือเป็นการสิ้นสุดช่วงมรสุมใหญ่ของสโมสร และแฟน ๆ “สิงห์บลู” เรียบร้อยแล้ว 

โดยกลุ่มทุน โบห์ลี เป็นการร่วมมือกันระหว่าง เคลียร์เลค แคปปิตอล, มาร์ค วอลเตอร์ และ ฮันส์ยอร์ก ไวสส์ ด้วยเม็ดเงินลงทุนที่เสนอมาจำนวน 4,250 ล้านปอนด์ (ราว 180,088 ล้านบาท) โดยแบ่งเป็น 2,500 ล้านปอนด์เป็นการซื้อหุ้นสโมสรทั้งหมด ส่วนอีก 1,750 ล้านปอนด์ จะนำไปปรับปรุงในส่วนต่าง ๆ ที่สำคัญในสโมสรอย่างเช่น ปรับปรุ่งสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์, เสริมงบประมาณให้อะคาเดมี และการลงทุนในทีมหญิงของสโมสร 

Previous articleสะเทือนไปทั้งยุโรป สื่อดังเผย “ฮาแลนด์” ตกลงย้ายซบ “เรือใบ” คาดกำหนดวันเปิดตัว
Next articleคลิปไฮไลท์คู่เมื่อคืน แอสตัน วิลล่า 1-2 ลิเวอร์พูล (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)