เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ ท้าชก เทเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด งานนี้มันแน่

92

เทเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด

หลังจากที่ เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ นักมวยแชมป์โลกผู้ไร้พ่ายชาวอเมริกัน พึ่งคว้าเข็มขัดแชมป์โลกเส้นที่ 3 มาได้สำเร็จ ได้ประกาศท้าสู้กับ เทเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด นักชกไร้พ่ายมากเข็มขัดชาวอเมริกันเช่นกัน เพื่อดวลกันให้ชัดว่าใครเป็นเจ้าแห่งรุ่นเวลเตอร์เวตตัวจริง

สำหรับการแข่งขันชกมวยล่าสุดนั้น สเปนซ์ ได้เอาชนะ ยอร์เดนิส อูกัส นักมวยชาวคิวบา ที่รัฐเท็กซัส เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันแชมป์ของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) กับสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) และเข็มขัดแชมป์สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) เอาไว้ได้

สเปนซ์นั้นเป็นนักชกมืออาชีพที่ขึ้นชกมาแล้วกว่า 28 ครั้ง แถมชนะน็อกถึง 22 ครั้งไม่เคยแพ้ใครเลยสักครั้งเดียว ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาพูดกับสื่อว่า “ทุกคนรู้ว่าผมต้องการอะไรในลำดับต่อไป ผมอยากเจอ เทเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด มันเป็นไฟต์ที่ผมและทุกคนต้องการ เทเรนซ์ ฉันมาเพื่อล่าเข็มขัดอีกเส้น”

ส่วนทางด้านครอว์ฟอร์ดนั้นเป็นเจ้าของแชมป์องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ที่ขึ้นชกมาแล้วกว่า 38 ครั้ง แถมชนะน็อกถึง 29 ครั้งไม่เคยแพ้ใครเลยสักครั้งเดียวเช่นกัน แม้ว่าจะอายุมากถึง 34 ปีแล้วก็ตาม ได้ตอบโต้การท้าทายของสเปนซ์ผ่านทวิตเตอร์ว่า “เก็บเข็มขันเหล่านั้นของฉันไว้ให้อุ่นๆ ฉันจะไปกระชากพวกมันมาภายในปีนี้แหละ”

Previous articleลักษิกา โค่น เพียงธาร คว้าแชมป์เทนนิส รายการ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ 2022
Next articleESRB เตรียมนจัดเรตเกม GTA V ทั้งเวอร์ชัน PS5 กับ Xbox Series และ PC