รีไทร์หลังเล่นมา11ปี สมิธ ลา ฟอลค่อนส์

40

ฟอลค่อนส์

ลี สมิธ ปีกในวัย 34 ปี ของ แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ เจ้าตัวได้ออกมาประกาศรีไทร์ วงการคนเหล็กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ลงสนามวิ่งอุ้มบอลมากถึง 11 ปี แต่ทว่างานนี้ ลี สมิธ ก็ไม่ได้หายหน้าจากบ้านวงคนเหล็กไปไหน เพราะเจ้าตัวจะย้ายไปทำงานกับทีมระดับเยาวชนใน เทนเนสซี ซึ่งเป็นทีมในบ้านเกิดของเจ้าตัว

ลี สมิธ อยู่กับ แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ เพียงแค่ปีเดียว นั่นก็คือซีซั่น 2021 ที่เพิ่งปิดฉากลงไป และเจ้าตัวก็ได้ประกาศรีไทร์ทันที ซึ่ง ลี สมิธ ได้เข้าสู่ลีกฐานะดราฟท์รอบ 5 คลาส 2011 ซึ่งเป็นการเซ็นสัญญาเข้าสู่ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ แต่ทว่าเจ้าตัวก็ไม่ได้ลงสนามให้กับ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ แม้แต่นัดเดียวเพราะว่าถูกปล่อยออกจากทีมก่อนที่จะแข่ง และย้ายมาเซ็นสัญญากับ บัฟฟาโล่ บิลล์ส ในซีซั่น 2011 ถึง 2014 และย้ายไปเซ็นกับ โอ๊คแลนด์ เร้ดเดอร์ส ในปี 2015 และเล่นให้ถึงปี 2018 ก่อนที่เจ้าตัวจะมาร่วมทัพกับ บัฟฟาโล่ บิลล์ส อีกครั้งในปี 2019 ถึงปี 2020 และประกาศอำลารีไทร์ในนามของ แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์

สำหรับผลงานของ ลี สมิธ นับตั้งแต่ที่ก้าวเข้าสู่วงการอเมริกันฟุตบอลตั้งแต่ปี 2011 เจ้าตัวลงเล่นอาชีพทั้งหมด 149 เกม และออกสตาร์ทเป็นตัวจริง 79 เกม รับบอลทั้งหมด 73 ครั้ง จากระยะ 523 หลา และทำ 11 ทัชดาวน์ และการประกาศอำลาวงการครั้งนี้ ลี สมิท จะเข้าไปทำงานเป็นที่ปรึกษาทีมผู้เล่นเยาวชนที่ ทริเปิ้ล เอฟ อีลิต สปอร์ตส์ เทรนนิ่ง ที่เปิดในน็อกซ์วิลล์ รัฐเทนเนสซี่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ เจ้าตัว ซึ่ง ลี สมิธ ก็ได้ออกมาพูดถึงความรู้สึก หลังจากที่ต้องปรับสถานะจากผู้เล่นเป็นที่ปรึกษา พร้อมขอบคุณ แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ ว่า

“ขอบคุณ แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ ที่พวกเขารู้ดีอยู่แล้วว่านี่อาจจะเป็นปีสุดท้ายที่ผมจะได้ลงสนาม แต่ก็ยังเปิดโอกาสและขอขอบคุณทีมต่าง ๆ ที่ผมได้เซ็นสัญญากับพวกเขาก่อนหน้านี้ นั่นหมายถึงการมอบประสบการณ์ให้กับผม และแน่นอนว่านี่คือการรวบรวมรูปแบบและประสบการณ์ที่ผมเผชิญในลีก เพื่อที่จะถ่ายทอดสู่ทีมเยาวชนกับการทำงานในครั้งในต่อไป”

Previous articleWanted (2008) หนังแอคชั่นเหนือจินตนาการสุดมัน
Next article“จิมมี่จี” ขอแรงหนุนจากแฟน นายเนอร์ส เก็บชัยเหนือ แรมส์