Wanted (2008) หนังแอคชั่นเหนือจินตนาการสุดมัน

196

หนังแอคชั่น

สำหรับคอหนังแอคชั่นที่ต้องการรับชมภาพยนตร์ที่มีจินตนาการและความน่าสนใจ ในหลากหลายด้าน ภาพยนตร์เรื่อง Wanted คือหนังที่คุณไม่ควรพลาด

Wanted หรือในชื่อไทยว่า ฮีโร่เพชฌฆาตสั่งตาย เล่าถึงเรื่องราวของ เวสลีย์ หนุ่มที่มีความแค้นฝังในจิตใจ และเป็นปัญหาของเขากับพ่อของเขา ที่ดูจะเป็นเรื่องราวที่ทำให้ชีวิตของเขาต้องจมปลักอยู่กับความแค้นมากมายในชีวิตอันขมขื่น

ว่าการถูกบิดเบือนให้เข้าใจผิด จากองค์กรที่มีนายใหญ่ อย่าง สโตน ผู้ชั่วร้ายจอมบงการและลูกน้องมากฝีมือมากมาย อีกทั้งเวสลี่ย์ จะต้อง ต่อสู้กับฟ๊อก นักฆ่าสาว ที่สามารถยิงกระสุนให้โค้งได้ ดั่งใจหมาย

และจากเรื่องราวทั้งหมดที่ เวสลี่ย์ จะต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจากองค์กรดังกล่าวแล้ว เขายังต้องไขปริศนาให้ได้เกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์ของเขากับพ่อ ผู้ล่วงลับในครั้งนี้

สำหรับ คำวิจารณ์ของ ภาพยนตร์เรื่อง wanted

ในแง่บวก

หนังมีฉากแอคชั่นเหนือจินตนาการ  โดย จินตนาการ ลูกกระสุนโค้งซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของหนังแอคชั่นเรื่องนี้ และน่าจะอยู่ในความทรงจำของผู้ชมได้ตลอดไป อีกทั้งบางอย่างที่หนังค่อย ๆ เฉลยทำให้ผู้ชมรู้สึกสนุกเป็นอย่างยิ่งเมื่อได้รับชม

รวมถึงความกดดันของตัวละคร และเหตุผลที่ตัวละครแต่ละคนจะต้อง มีบทบาทเป็นของตนเองถือเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจที่หนังทำออกมาได้ดี

ในแง่ลบ

ดูเหมือนว่าหนังจะพยายามเร่งประเด็นบางอย่างเร็วเกินไปในบางฉากทำให้ความอิ่มตัวทางอารมณ์ของผู้ชมจะรู้สึกขาดหายไปบ้าง จากฉากดังกล่าว

อีกทั้งภาพ ซีจี ในบางฉากค่อนข้างที่ค่อนข้างจะลอยและดูไม่สมจริง ทั้งนี้อาจจะเป็นจุดอ่อนของภาพยนตร์ในยุคดังกล่าว

แต่อย่างไรก็ตามหนังก็ไม่น่าที่จะพลาดในบางฉากให้มากถึงขนาดนี้

Previous articleHilary Duff เปรยอยากกลับเข้าสตูดิโอเพื่อทำเพลงใหม่
Next articleรีไทร์หลังเล่นมา11ปี สมิธ ลา ฟอลค่อนส์