ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เปิดใจชีวิตไม่มีวันถังแตก

29

ถังแตก

หลังจากที่มีข่าวไม่สู้ดีนัก เกี่ยวกับปัญหาทางการเงินที่ ฟอยเมเวทเทอร์ จูเนียร์ อดีตยอดนักชกชื่อดังของโลกชาวสหรัฐอเมริกาที่ได้รับผลกระทบมากพอสมควร

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสภาวะโรคระบาดที่ผ่านมา หลายฝ่ายเริ่มกังวลว่า นักชกจอมขี้คุย รายนี้อาจจะมีปัญหามาทางการเงินอย่างหนักในไม่ช้านี้หรือไม่

ทว่าล่าสุด อดีตยอดนักชกอดีตเหรียญทองแดง กีฬาโอลิมปิก 1996 ก็ได้กล่าวว่า เขาไม่มีวันที่จะถังแตกแน่นอน เพราะเขาได้ถือสินทรัพย์มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการถือหุ้นอสังหา และรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ รวมถึง นาฬิกาหรู อีกทั้ง เครื่องบินมากมาย ซึ่งหลายสิ่งถือเป็นของหายากและเป็นเครื่องประกันทางการเงินของเขาอย่างแท้จริงหากต้องตกอับ

โดยนักชกในวัย 40 ปีที่ได้แขวนนวมไปเป็นที่เรียบร้อย ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

 “ผมไม่จำเป็นต้องกังวล เพราะผมมีสินทรัพย์ ที่คอยสนับสนุนผมในอนาคต หากผมมีปัญหาทางการเงิน ผมมีทักษะอสังหาริมทรัพย์ รวมไปถึงนาฬิกาที่เป็นรุ่นหายากและ รถหรูซุปเปอร์คาร์ หากคุณต้องการรู้ว่าผมมีสินทรัพย์ขนาดไหนคุณลองไปที่มหานครนิวยอร์ค และแวะไปที่ตึกสูง ๆ ที่สร้างในแมนฮัตตัน คุณอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่านั่นคือตึกลำดับที่ 9 ที่ผมมีหุ้นส่วนแล้ว”

อย่างไรก็ตาม ยังได้มีคำถามจากนักข่าวที่ยิงตรงไปว่า เขาสนใจจะชกมวยไทยหรือไม่ และยอดกำปั้นจากแดนมะกันได้กล่าวว่า

 “ไม่เลยครับผมมีธุรกิจมากมายแล้วแล้วผมต้องดูแลมัน ผมเริ่มมีอายุและอาณาจักรของตนเอง ผมคงต้องดูแลมันอย่างดีด้วยตัวผมเองมากกว่ามอบหมายให้ใคร”

Previous articleต้านทานไม่ไหว! โจนส์ ปิดฉากซีซั่นหลังไจแอนท์ส สั่งหยุดเล่น
Next articleโมแรนท์ สนิมฝังลึกคืนคอร์ทช่วย เมมฟิส แต่ทีมดันแพ้