กกท.วางเป้าเจ้าเหรียญทองกีฬาหลัก “ซีเกมส์” ปีหน้าที่เวียดนาม

17

ซีเกมส์

การกีฬาฯและโอลิมปิกไทยถกแผนการเตรียมนักกีฬาไทยเข้าร่วมแข่งขันซีเกมส์ กลางเดือนพฤษภาคมปีหน้าที่เวียดนาม พุ่งเป้าหมายไปที่เจ้าเหรียญทองในกีฬาหลักเพื่อความต่อเนื่องไปถึง เอเชียนเกมส์ 2022 ที่จีน, ซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา และ โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส

จากการที่ประเทศเวียดนามได้เลื่อนการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จากเดือนพฤศจิกายนปีนี้ไปจัดระหว่างวันที่ 12 – 23 พฤษภาคม 2022 ณ กรุงฮานอย เนื่องจากช่วงเวลานี้ยังมีการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 อยู่ โดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เป็นประธานในการประชุมหารือแนวทางการเตรียมนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน ร่วมกับ พล.ร.อ. สุรวุฒิ มหารมณ์ คณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทยเพื่อการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ และ รศ.ดร.สุพิตร สมาหิโต รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ

การประชุมดังกล่าวเป็นการร่วมกันพิจารณาถึงเป้าหมายและกลุ่มความคาดหวัง รวมถึงพิจารณาชนิดกีฬา อีเวนท์ และแนวทางการดำเนินงานด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาในการเก็บตัวฝึกซ้อมและส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า ที่ประชุมได้วางเป้าหมายร่วมกันในการเป็นเจ้าเหรียญทองในกีฬาสากลเป็นหลัก เพื่อต่อยอดจากกีฬา ซีเกมส์ ไปสู่ เอเชียนเกมส์ หางโจว 2022 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ในเดือนกันยายน 2022 และ โอลิมปิก ปารีส เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ต่อไป ส่วนกีฬาพื้นบ้านก็จะส่งเข้าร่วมการแข่งขันแต่อาจไม่ครบทุกอีเวนท์

สำหรับทุกชนิดกีฬาได้ประสานสมาคมกีฬา ให้นักกีฬาได้เริ่มการฝึกซ้อมแล้ว ซึ่งในส่วนของซีเกมส์ ก็จะให้นักกีฬาฝึกซ้อมต่อเนื่อง ทั้งการเตรียมไปซีเกมส์ที่เวียดนาม ซึ่งเลื่อนจากปลายปีนี้ไปเป็นกลางปีหน้า และซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในเดือนพฤษภาคม ปี 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ยังรวมไปถึงการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมนักกีฬาไป เอเชียนเกมส์ หางโจว 2022 อีกด้วย ซึ่งแผนเตรียมนักกีฬาจะสอดรับกันเพื่อให้ทุกอย่างออกมาพร้อมที่สุด

Previous articleคลิปไฮไลท์คู่เมื่อคืน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-1 นอริช ซิตี้ (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next articleเทย์เลอร์ สร้างสถิติ “อินเดียลา” และเพิ่มชื่อขึ้นประวัติศาสตร์ NFL