“ณัฐกฤตา – กัญจน์” คว้ารองแชมป์ร่วม “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ที่อาบูดาบี

53

กัญจน์

ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และ กัญจน์ บรรณบดี พ่าย มิซูกิ ฮาชิโมโต เพียงสโตรคเดียว ครองแชมป์ร่วม “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” แข่งขันระหว่างวันที่ 10 – 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ สนามอาบูอาบี กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,499 หลา พาร์ 72 ในกรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีนักกอล์ฟ 78 คนจาก 16 ประเทศสมาชิกลงชิงชัยในรูปแบบบับเบิล โดยมีนักกอล์ฟไทยลงแข่งขันปีนี้รวม 7 คน

วันสุดท้าย “ซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นำมาตลอด 3 วันแรก แต่รอบสุดท้ายเก็บแต้มเพิ่มไม่ได้ ทำได้เพียงอีเวนพาร์ 72 สกอร์รวม 4 วัน 15 อันเดอร์พาร์ 273 เท่ากับ เคลซี เบนเน็ท จากออสเตรเลีย และ “ตาต้า” กัญจน์ บรรณบดี ที่ยังโชว์ฟอร์มร้อนแรงทิ้งทวน หวด 6 อันเดอร์พาร์ 66 รับรางวัลสกอร์ต่ำสุดของวัน

มิซูกิ ฮาชิโมโต มือ 121 สมัครเล่นโลกจากญี่ปุ่น ซึ่งออกสตาร์ทรอบสุดท้ายด้วยสกอร์ตามหลัง ณัฐกฤตา อยู่ 3 สโตรค หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวม 4 วัน 16 อันเดอร์พาร์ 272 คว้าแชมป์ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” พร้อมได้รับเชิญลุยเมเจอร์หญิง “เอไอจี วีเมนส์ โอเพน” และ “อามังดิ เอวิยอง แชมเปียนชิป”

ณัฐกฤตา มือ 149 สมัครเล่นโลก วัย 19 ปี เปิดใจว่า “วันนี้ไม่ตื่นเต้น รู้สึกมั่นใจมากว่าวันนี้เป็นวันของเรา คิดว่าออกไปตีให้เหมือนทุกวัน พยายามตีให้ตรง ช่วงแรก ๆ ก็ไม่กังวล แต่พอเล่นไปกลาง ๆ อาจจะตื่นเต้นแบบไม่รู้ตัว เหมือนไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ แต่ก็พยายามดึงสติกลับมา ส่วน มิซูกิ ก็ตีดีตามแบบของเขา แต่เราพลาดตีเสียเองมากกว่า จบที่อันดับ 2 ก็พอใจเพราะได้ประสบการณ์มากมาย”

กัญจน์ มือ 152 สมัครเล่นโลก วัย 19 ปี กล่าวว่า “วันนี้ตีดี เสียดายที่บางหลุมน่าจะทำได้ โดยรวมทั้งสัปดาห์เสียดายที่วันแรกทำสกอร์ไม่ดี ตีเกินไปเยอะ วันนี้มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวามากขึ้น เพราะข้อเท้าพลิกก่อนลงไปเล่น ทำให้เดินกะเผลก กลับไปต้องไปพักรักษาอย่างจริงจัง”

Previous article“ชลดา” คว้าแชมป์แมตช์เพลย์ 6 หลุม “บีจีซี-เบทาโกร ไทยแอลพีจีเอ” ที่หัวหิน
Next article“ยอโควิช” ซูฮก “เมดเวเดฟ” แทบหาจุดอ่อนไม่พบ ยกเป็นคู่แข่งเบอร์ 1