6 นักกอล์ฟสมัครเล่นไทยพร้อมลุย “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์” ที่ดูไบ

14

เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์

6 ก้านเหล็กสมัครเล่นหนุ่มไทย พร้อมเต็มที่ลงประชันวงสวิงกับยอดนักกอล์ฟของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ในศึก “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ” ระหว่างวันที่ 3 – 6 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามดูไบ ครีก แอนด์ ยอชต์ คลับ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยเวลาท้องถิ่นช้ากว่าเวลาประเทศไทย 3 ชั่วโมง

ผู้เล่นจากประเทศไทยที่ได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขันในปีนี้มี 6 ราย ประกอบด้วย อรรจน์ – ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย (อันดับ 43 สมัครเล่นโลก), พีเจ – วีรวิชญ์ นาคประชา (อันดับ 341 สมัครเล่นโลก), ปูรณ์ – ปรัตถกร สูยะศรี (อันดับ 381 สมัครเล่นโลก), ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ (อันดับ 415 สมัครเล่นโลก), ต้า – ธัญพัฒน์ สุขเกิด (อันดับ 527 สมัครเล่นโลก) และ โอ๊ค – ศุภกิจ สีลานาแก (อันดับ 563 สมัครเล่นโลก)

ธัญพัฒน์ สุขเกิด นักกอล์ฟโครงการทีมชาติไทย วัย 17 ปี จากพิษณุโลก เผยว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เล่นรายการนี้ เพราะมีผู้เล่นฝีมือดีมาแข่งมากมาย และได้เล่นที่สนามชั้นนำของดูไบ สำหรับสภาพสนามดีมากและมีลม แต่อากาศค่อนข้างร้อน ซึ่งเป็นความท้าทายมาก ความคาดหวังของผมคือออกไปเล่นให้สนุกไม่เครียด เพราะเป็นรายการใหญ่ที่ได้เล่นเป็นครั้งแรก”

วีรวิชญ์ นาคประชา วัย 17 ปี จากสมุทรปราการ อีกหนึ่งนักกอล์ฟโครงการทีมชาติไทยกล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากเพราะมีนักกอล์ฟสมัครเล่นมือท็อปของโลกมาแข่ง คิดว่าเราน่าจะได้ประสบการณ์เยอะ สำหรับเลย์เอาท์สนามบางหลุมค่อนข้างแคบและมีน้ำ กรีนถ้าตีออนถูกจุดก็พัตต์ง่าย และทรายค่อนข้างเยอะ ก็ต้องระเบิดทรายเยอะหน่อย”

รายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ มีนักกอล์ฟ 93 คน จาก 30 ประเทศสมาชิกลงชิงชัย นำโดย เคตะ นากาจิมา มือสมัครเล่นอันดับ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น และ หลิน อวี้ซิน แชมป์สองสมัยจากจีน โดยแชมป์จะได้รับเชิญร่วมแข่งขันรายการเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส และ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ในปีหน้า

Previous article“นาดาล” ลุ้นคืนคอร์ทกลางธันวาคม ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
Next articleYouTube มอบป้ายฉลองให้ “คิม ยอน-คยอง” ยอดผู้ติดตามทะลุ 1 ล้าน