YouTube มอบป้ายฉลองให้ “คิม ยอน-คยอง” ยอดผู้ติดตามทะลุ 1 ล้าน

282

คิม ยอน-คยอง

แม้อำลาทีมชาติเกาหลีใต้ไปแล้ว แต่ คิม ยอน-คยอง นักวอลเลย์บอลคนดังวัย 33 ปี ยังได้รับความสนใจจากแฟนกีฬาลูกยางทั่วโลก ล่าสุดยอดผู้ติดตามใน YouTube ส่วนตัวของเธอทะลุ 1 ล้านคนไปเรียบร้อยแล้ว ทั้งที่เธอไม่ได้โพสต์คลิปวิดิโอบ่อยนัก แต่คลิปที่แฟน ๆ ได้ชมก็ค่อนข้างให้ความรู้สึกใกล้ชิดและมีโอกาสสัมผัสชีวิตส่วนตัวของเธอ

คิม ยอน-คยอง อดีตกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ กลายเป็นนักวอลเลย์บอลคนแรกของโลกที่มีผู้ติดตามใน YouTube มากกว่า 1 ล้านคน โดยทาง YouTube ได้ส่งป้าย Golden Play เพื่อเป็นการร่วมฉลองให้กับเธอ ขณะที่ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ก็ได้ชื่นชม คิม ยอน-คยอง ที่สามารถทำสถิติบนสื่อโซเชียลยอดนิยมในครั้งนี้

คิม ยอน-คยอง จอมตบหัวเสา เจ้าของส่วนสูง 192 เซนติเมตร ได้ตัดสินใจอำลาทีมชาติเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการช่วงกลางปีที่ผ่านมา หลังจากทีมนักตบแดนโสมแพ้ต่อทีมชาติเซอร์เบียในรอบชิงเหรียญทองแดงของมหกรรมกีฬา โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

คิม ยอน-คยอง ได้เริ่มทำ Channel ส่วนตัวใน YouTube เมื่อเดือนกรกฎาคม 2019 เพื่อเป็นช่องทางสื่อสารกับแฟนคลับ บอกเล่าเรื่องราวชีวิตส่วนตัวทั้งในและนอกสนามวอลเลย์บอล บางครั้งก็มีการรีวิวสินค้าด้วย แต่ คิม ยอน-คยอง ไม่ได้อัปเดตบ่อยครั้งนักเมื่อเทียบกับ YouTuber ส่วนใหญ่ แต่ด้วยฐานแฟนกีฬาที่เหนียวแน่นทั่วโลก ทำให้ตอนนี้มีจำนวนผู้ติดตามเธอเกิน 1.4 ล้านคนเป็นเรียบร้อย

ใครที่ชื่นชอบ คิม ยอน-คยอง สามารถคลิกไปดูคลิปต่าง ๆ ของเธอได้ที่ลิงก์ข้างล่าง และไม่ต้องกังวลหากฟังภาษาเกาหลีไม่ออกเพราะ คิม ยอน-คยอง ได้จัดทำซับ-ไตเติลแปลเป็นภาษาอังกฤษไว้เรียบร้อย

คิม ยอน-คยอง เกิดวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 1988 ที่เมืองอันซัน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เธอเริ่มต้นชีวิตวอลเลย์บอลเมื่อปี 2005 กับ อินชอน ฮึงกุ๊ก ไลฟ์ พิงค์ สไปเดอร์ส ทีมในบ้านเกิด ถึงปี 2009 ก่อนตระเวนแข่งขันต่างประเทศเริ่มที่ เจที มาร์เวลลัส ในลีกญี่ปุ่น และ เฟเนร์บาห์เช กรุนดิก ในลีกตุรกี ปัจจุบันอยู่กับ เซี่ยงไฮ้ ในประเทศจีน

Previous article6 นักกอล์ฟสมัครเล่นไทยพร้อมลุย “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์” ที่ดูไบ
Next articleฮาเลป ทำนาย “ราดูคานู” เก่งพอติดท็อป 10 ของโลกในอนาคต